Lễ hội Đền Hoàng Mười

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 20 và 21/11/2015 (tức ngày 9 và 10/10 năm Ất Mùi), tại xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên) diễn ra Lễ hội Đền Hoàng Mười. 
Về tham dự lễ Khai hội đền Hoàng Mười có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, xã Hưng Thịnh và đông đảo nhân dân cùng du khách thập phương. 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hội.
Đền Hoàng Mười nằm trên địa bàn xóm Xuân Am, xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên), thờ thần Hoàng Mười, người có công hộ quốc bảo dân, chở che cuộc sống cộng đồng, được nhân dân khắp mọi miền ngưỡng mộ và tôn kính.
Đền còn thờ các vị phúc thần: Lê Khôi, Quận công Trịnh Trung, Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống đạo Mẫu tứ phủ, mà người đứng đầu là Thánh Mẫu Liễu Hạnh. 
Màn trống khai hội Đền Hoàng Mười
Màn trống khai hội Đền Hoàng Mười
Lễ hội đền Hoàng Mười là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời, đây là dịp để du khách thập phương hành hương về với Hưng Nguyên - vùng đất có truyền thống văn hóa, nơi đã sản sinh, nuôi dưỡng nhiều bậc hiền tài, khoa bảng, nhiều tấm gương kiên trung, nghĩa liệt mà cuộc đời, sự nghiệp của họ đã làm rạng ngời quê hương, đất nước. 
Lễ Đại tế
Lễ Đại tế cầu quốc thái dân an.
Các đoàn đại biểu dâng hoa tại đền Hoàng Mười.
Các đoàn đại biểu dâng hoa tại đền Hoàng Mười.
Tại lễ hội Đền Hoàng Mười năm nay,ngoài các nghi lễ truyền thống Lễ khai quang, yết cáo, lễ rước, đại tế và lễ tạ... còn có các chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng, thi đấu các môn thể thao và trò chơi dân gian  như đua thuyền, kéo co, chọi gà, trò chơi vận động, bóng chuyền nam, giao lưu giữa các CLB Dân ca ví giặm, thả đèn hoa đăng trên sông... 
Lễ hội Đền Hoàng Mười thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về tham dự
Lễ hội Đền Hoàng Mười thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về tham dự
Công Kiên

Tin mới