Cửa Lò: Thiên đường ẩm thực đường phố

(Baonghean.vn) – Cửa Lò từ lâu vốn nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, ngoài các loại đồ biển, Cửa Lò còn có nhiều món ăn ngon mà có thể nhiều thực khách còn chưa biết đến.

 

Đến Cửa Lò thưởng thức hải sản đã là điều quá hiển nhiên. Nếu ghé thăm Cửa Lò vào dịp này, thực khách nên thử ghé qua “thiên đường bánh” ở chợ Hôm. Tại đây, chỉ với chưa đến 50.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức no nê đủ các loại bánh trái. Từ những chiếc bánh gì dẻo thơm, những chiếc bánh rán giòn tan cho đến những đĩa bánh bèo thơm lừng. 

1. Bánh gì

 

Bánh gì - thứ bánh còn được người dân gọi vui là bánh o hình tròn vo với vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp với nhân đậu xanh phía trong.

2. Bánh bao rán

b
 

 Nếu ngán với các loại bánh nếp, thực khách có thể lựa chọn thưởng thức bánh bao rán vàng ươm, nóng hổi với nhân thịt mộc nhĩ trứng cút. Chắc chắn sẽ là một điểm cộng cho ẩm thực của Cửa Lò.

3. Bánh rán

 

Điểm gây ấn tượng cho thực khách khi ăn bánh rán ở Cửa Lò có lẽ việc thưởng thức những chiếc bánh rán nóng hổi vừa ra lò vừa thổi vừa ăn.

4. Bánh kẹp

 

Bánh kẹp được làm từ bột nếp, viên bánh được kẹp trong lớp vỏ nếp giòn tan, nhân đậu trong bánh kẹp có vị ngòn ngọt.

5. Khoai luộc

 Khoai lang luộc, sắn dây… những thức ăn dân dã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người vẫn được bày bán ở gian hàng thức ăn ở chợ 

6. Chè các loại

 

Trong cái nóng bức, oi ẻ của mùa hè, thực khác có thể chọn ăn một cốc chè đủ các loại, từ chè đậu xanh, đậu đen cho đến chè thập cẩm. 

7. Cháo lươn

 

Một trong những món ăn không thể không nhắc đến khi nói về Nghệ An là món cháo/súp lươn. 

8. Ốc xào

Cửa Lò: Thiên đường ẩm thực đường phố ảnh 9

 

 Món ốc xào xả ớt cay cay, bùi bùi với mùi thơm của xả ớt khiến không ít người quyết định dừng chân vào các quán ốc để thưởng thức.

9. Ngô

 

Chiều chiều, dạo một vòng bờ biển, còn gì thú vị hơn khi vừa ăn một bắp ngô nóng hổi vừa ngắm những con thuyền câu mực xa xa. 

Chu Thanh – Thy Huệ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới