Cựu học sinh trường Phan giành giải cao trong cuộc thi phim quốc tế

(Baonghean.vn) – Vượt qua 54 bộ phim ngắn đến từ sinh viên các nước Pháp, Phần Lan, Trung Quốc… phim ngắn của Võ Túc Ngân và nhóm bạn đã giành giải Nhì trong cuộc thi Finpret dành cho sinh viên do trường Đại học Sorbonne, Pháp tổ chức.

Xem phim ngắn 'Invincible' ở đây>>>

Poster của phim ngắn
Poster của phim ngắn "Invincible" do nhóm du học sinh tự thiết kế.

Vào ngày 11/5 vừa qua, phim ngắn dự thi mang tên “Invincible” (Bất bại) dài gần 3 phút do nhóm du học sinh người Việt tại Pháp thực hiện đã giành giải Nhì trong cuộc thi Finpret. Được biết, Finpret là cuộc thi về phòng chống các tệ nạn và nâng cao sức khỏe dành cho sinh viên do Khoa Y tế dự phòng trường Đại học Sorbonne, Paris lần đầu tiên tổ chức.

Nhóm làm phim “Invincible” gồm 7 bạn gồm Võ Túc Ngân (Nghệ An), Dương Thanh Tùng (Hà Nội), Võ Quốc Huy (Nghệ An), Trần Quốc Khôi Minh (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Quang Duy (Hà Nội), Phạm Hoàng Anh (Nghệ An), Rishwan Ashraf (Pháp). 

Đáng chú ý, cô bạn Võ Túc Ngân - 1 trong 3 du học sinh người Nghệ An của nhóm - là đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim. Cô bạn này từng là học sinh lớp C4 tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, khoá 37. 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi (Võ Túc Ngân đứng thứ 3 từ trái sang)

Không chỉ là gương mặt quen thuộc trong giới du học sinh Việt Nam tại Pháp, Túc Ngân còn truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong nước nói chung và các "hậu bối' tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói riêng về ước mơ du học. Là một thành viên năng nổ của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, Túc Ngân từng nhiều lần xuất hiện trên các kênh tin tức dành cho giới trẻ, chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của một du học sinh. 

Hiện đang theo học trường ESG Paris, Túc Ngân cho biết, “Invincible” muốn gửi đi thông điệp “Nếu muốn có được những thành quả ngọt ngào thì bạn phải bắt đầu từ những thói quen tốt. Và một khi đã bắt đầu thói quen này thì bạn cũng cần phải kiên trì để duy trì nó”.

Võ Túc Ngân - cô nàng du học sinh người Nghệ
Võ Túc Ngân - cô nàng du học sinh người Nghệ "nổi đình nổi đám" trong giới du học sinh Việt ở Pháp.

Bản thân sản phẩm phim ngắn "Invincible" là một minh chứng rõ ràng nhất cho thông điệp này. Được biết, do các thành viên tham gia nhóm sống tại các thành phố, thậm chí là các nước khác nhau nên chủ yếu làm việc với nhau qua mạng. Cảnh quay đầu tiên bắt đầu từ Noel 2015 và đóng máy vào tháng 3/2016. 

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới