'Phó nháy' 9X xứ Nghệ được sao Việt ưa chọn

(Baonghean.vn) - Bỏ ngang chuyên ngành luật đang học dở tại đại học Vinh, một mình Nam tiến để vừa học điện ảnh vừa theo đam mê nhiếp ảnh, Lynk Nali (Nguyễn Nhật Linh), cô nàng 9x quê gốc ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An hiện đang được nhiều sao Việt yêu thích chọn làm “phó nháy”.

Chân dung cô nàng cá tính có
Chân dung cô nàng cá tính có "nghệ danh" Lynk Nali (Nguyễn Nhật Linh)

Nhật Linh mê nhiếp ảnh từ những ngày còn học cấp 3. Cô gái xứ Nghệ trẻ trung năng động ấy dành mọi nỗ lực để thi vào một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng cổng trường ấy không mỉm cười với cô.

Linh đỗ nguyện vọng 2 và theo học khoa luật tại Đại học Vinh. Học được hơn 1 năm, theo tiếng gọi của đam mê, cô bỏ ngang ngành luật đang dang dở, vào miền Nam theo học Đại học Điện ảnh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sau khi trúng tuyển vào trường này.

Dám từ bỏ để theo đuổi đam mê, cô gái trẻ quê Quỳ Châu đã
Dám từ bỏ để theo đuổi đam mê, cô gái trẻ quê Quỳ Châu đã "chạm vào giấc mơ nhiếp ảnh" của mình và trở thành lựa chọn của nhiều sao Việt khi thực hiện những bộ ảnh của mình

Bố mẹ Nhật Linh không đồng ý việc cô con gái duy nhất chạy theo đam mê ấy. Nhưng vốn là một cô bé cá tính bướng bỉnh, trước khi hỏi ý kiến gia đình, Linh đã “liều lĩnh” làm mọi việc từ làm thủ tục nghỉ học ở trường Đại học Vinh, gửi xe máy vào Sài Gòn, chuẩn bị cho việc ăn ở trong đó và tự mua vé máy bay để chỉ còn chờ ngày cất cánh.

Trong 7 ngày ngắn ngủi, Linh vừa thông báo vừa cho bố mẹ thời gian quyết định có cho Linh đi thành phố Hồ Chí Minh học hay không? Linh kể: “Lúc đó, nếu như không có ai đồng ý, em cũng sẽ đi thôi”..

Chân ướt chân ráo vào vùng đất xa xôi, xa gia đình, Linh đã gặp phải không ít những khó khăn. Cô không có một mối quan hệ thân thiết nào. Vừa theo học quay phim, đạo diễn hình ảnh, hậu kỳ... Linh vừa đi làm thêm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, cũng là đam mê của cô.

Diễn viên, MC Vân Hugo cũng có một tình cảm đặc biệt dành cho cô em “phó nháy” Lynk Nali
Diễn viên, MC Vân Hugo cũng có một tình cảm đặc biệt dành cho cô em “phó nháy” Lynk Nali. Linh thường xuyên được các sao mời thực hiện các bộ ảnh như thế này.

Ban đầu, cô gái 20 tuổi ấy cũng chưa xác định gì ngoài việc cứ đi và chụp, làm thêm nhiếp ảnh như chỉ để thỏa chí đam mê. Nhưng như một cái duyên, người đầu tiên làm việc cùng với cô là Hoa hậu Lan Khuê. Và kể từ đó, cô bắt đầu có những “sô” làm việc cùng với nhiều sao Việt. Nhờ khả năng làm việc hiệu quả của mình, dần dần cô đã lấn sang cả lĩnh vực chụp ảnh thời trang, sự kiện, lookbook (bộ sưu tập của các nhà thiết kế)...

 Ca sĩ Hòa Minzi và Linh đã từng có thời gian làm việc cùng nhau
Ca sĩ Hòa Minzi và Linh đã từng có thời gian làm việc cùng nhau.

Sau một thời gian cho mọi người thấy được khả năng làm việc của mình, hiện Nhật Linh đã là một “phó nháy” được nhiều sao Việt lựa chọn như: ca sĩ Sơn Ngọc Minh (cựu thành viên nhóm nhạc V-music), Hòa Minzy, diễn viên Vân Hugo, người mẫu Hà Kino, ca sĩ Giang Hồng Ngọc, Bảo Uyên...

Trong số đó, ca sĩ Sơn Ngọc Minh vừa làm việc cùng, cũng là người bạn thân thiết của Linh ngay từ những ngày đầu tiên cô bước chân vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Linh tâm sự: “Ca sĩ Sơn Ngọc Minh chính là một trong số những người bạn đã giúp đỡ em rất nhiều, Đó là một người bạn tuyệt vời”. Bạn bè, gia đình cũng chính là động lực lớn nhất giúp Linh vượt qua những khó khăn, áp lực nơi đất khách.

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh là một người bạn đặc biệt của Linh.
Ca sĩ Sơn Ngọc Minh là một người bạn đặc biệt của Linh. 

Nói về tương lai, cô gái trẻ xứ Nghệ chỉ mỉm cười: “Em chỉ muốn nắm bắt thật tốt cảm xúc của người khác một cách tự nhiên”. Đó là mục tiêu quan trọng nhất trong mỗi công việc Linh theo đuổi.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới