9X tài năng xứ Nghệ và ước mơ trở thành chuyên gia khoa học máy tính

(Baonghean.vn) – Trần Bảo Trung, cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu, sinh viên tài năng ngành toán - tin Đại học Bách Khoa Hà Nội đang nuôi dưỡng đam mê trở thành nhà khoa học máy tính.

Bảo Trung đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa K59 của Trường Đại học Bách khoa HN
Bảo Trung đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa K59 của Trường Đại học Bách khoa HN

Thành tích học tập đáng nể

Quê Thị trấn Dùng (Thanh Chương), là cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, hiện Trần Bảo Trung là sinh viên năm 2 lớp Kỹ sư tài năng Toán - Tin (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)

Anh chàng từng đạt giải Nhất học sinh giỏi toán tỉnh Nghệ An, giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn toán cả hai năm lớp 11 và 12. Trung còn vinh dự lọt vào vòng thi chọn đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi học sinh giỏi toán quốc tế. Nhưng ở cuộc thi này, may mắn chưa thật sự đến với Trung.

Bảo Trung cũng thầy chủ nhiệm
Bảo Trung cũng thầy chủ nhiệm Hồ Sỹ Hùng những năm học cấp 3 tại trường Chuyên Phan Bội Châu

Năm 2014,Trung được tuyển thẳng vào lớp Toán – Tin (trường ĐH Bách Khoa Hà Nội). Niềm đam mê cùng với sự nỗ lực , ngày 17/4/2015, chàng sinh viên năm nhất trở thành thủ khoa môn giải tích kì thi Olympic toán sinh viên toàn quốc với số điểm tuyệt đối 30/30. Đồng thời cũng đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa K59 của trường. Ngày 16/4 vừa qua, Trung lại tiếp tục ẵm giải Nhất môn Giải tích kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc tổ chức tại TP Quy Nhơn, Bình Định.

Bảo Trung chia sẻ: “Những thành công cũng như thất bại chính là động lực để em cố gắng theo đuổi môn học này. Đối với em, toán học chính là một môn nghệ thuật và người giải mã nó là những người nghệ sĩ chân chính khám phá được vẻ đẹp của những con số và kí hiệu”.

Đam mê bất tận với toán học

Bảo Trung và các bạn  tại kỳ thi Olympc toán toàn quốc
Bảo Trung và các bạn tại kỳ thi Olympc toán toàn quốc

Niềm đam mê môn toán của Bảo Trung có từ nhỏ, người truyền lửa cho em không ai khác chính là anh trai Trần Bảo Ngọc (21 tuổi), hiện là sinh viên năm 3, lớp kỹ sư tài năng công nghệ thông tin (trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ). Bảo Ngọc cũng từng giành giải Nhì môn Giải tích Olympic toán sinh viên toàn quốc năm 2014.

Nhờ sự kèm cặp và chỉ dạy của anh trai, Bảo Trung từ học tốt môn toán, đã chuyển sang say mê, tò mò, mong muốn được khám phá ra cái đẹp trong toán học.

Trung chia sẻ: “Thực ra toán học không khô khan, khó hiểu như mọi người vẫn nghĩ. Muốn học tốt toán phải thật sự đam mê và kiên trì. Và những bài toán hay thì đồng nghĩa với việc sẽ rất khó giải, các vấn đề sẽ cuốn hút bạn, khiến bạn tập trung hết mức. Và khi giải được ra đáp án rồi thì vỡ òa vì niềm hạnh phúc.

Chân dung 9X tài năng của xứ Nghệ
Chân dung 9X tài năng của xứ Nghệ

Bên cạnh đó phải giao lưu học hỏi thường xuyên. Em hay lên mạng tham gia vào các diễn đàn toán học, cùng các bạn tổ chức Seminar để trao đổi  kiến thức mình học được với nhau và thường xuyên tham dự những buổi sinh hoạt chuyên đề toán học do các thầy cô bên Viện Toán học tổ chức”.

Ngoài niềm đam mê với môn toán, anh chàng 9X xứ Nghệ này khá thú vị khi chia sẻ rằng rất thích môn văn học và từng đạt giải nhất môn văn học cấp huyện hồi cấp 2. Hát Karaoke và nấu ăn cũng là sở trường của anh chàng vào những lúc rảnh rỗi.

Bảo Trung còn là một trong những Fan ruột của giáo sư Ngô Bảo Châu. Nói về mục tiêu sắp tới, Bảo Trung cho biết: “Em muốn trau dồi, nâng cao trình độ tiếng Anh để săn học bổng du học Châu Âu. Ước mơ của em là trở thành chuyên gia về khoa học máy tính, đem những kiến thức học của em ứng dụng vào công nghệ. Vì vậy em sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân và để thực hiện ước mơ của mình ”.

Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới