9x xứ Nghệ được 'make up' cho nhiều sao Việt

(Baonghean.vn)- Nhờ đam mê, cần cù, cô gái 9x xứ Nghệ ấy đã thành một “tay cừ”, được trang điểm cho nhiều hoa hậu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam.

Bây giờ, Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1994), quê thành phố Vinh (Nghệ An) đã trở thành cánh tay đắc lực cho người thầy của mình – một chuyên gia trang điểm nổi tiếng cho giới sao Việt. Hiền được đi make up (trang điểm) cho cả những hoa hậu, diễn viên, ca sĩ...nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng, để có được chỗ đứng như hôm nay, cô nàng 9x xứ Nghệ ấy đã trải qua những năm tháng khó khăn.

Thu Hiền- cô gái 9X quê Thành phố Vinh luôn đam mê với công việc trang điểm.
Thu Hiền- cô gái 9X quê Thành phố Vinh luôn đam mê với công việc trang điểm.

Lớp 12, Hiền đã bắt đầu thấy “say” cái món trang điểm. Thi đại học xong, Hiền đinh ninh rằng mình không đỗ nên quyết định xin mẹ theo một người dì học trang điểm. Nhận giấy báo trúng tuyển vào Đại học Vinh, Hiền vừa học đại học, vừa học thêm cả trang điểm. Cô “mê” chuyên gia trang điểm Phan Minh Lộc, và sau này người ấy cũng trở thành thầy dạy của Hiền.

Gia đình không đủ điều kiện cho cô theo đuổi đam mê, Hiền quyết định nghỉ học đại học và lấy chồng. Cô tâm sự: “Đây là bước ngoặt đối với cuộc đời mình. Nhà chồng mình rất nghèo nhưng đổi lại ai nấy đều thương yêu mình như con ruột. Biết mình đam mê nghề trang điểm, sau một lần họp gia đình, bố mẹ chồng cùng chồng đã quyết định  cắm bìa đất vay ngân hàng để cho mình vào thành phố Hồ Chí Minh theo đuổi ước mơ”.

Thu Hiền đang trang điểm cho ca sĩ Hoàng Thùy Linh.
Thu Hiền đang làm tóc cho ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Cuộc sống một cô gái trẻ nơi đất khách quả không dễ dàng gì. Ngày đi học, học xong tranh thủ đi làm thêm xuyên đêm, đến tận 2-3 giờ sáng. Có những lần phải theo đoàn quay video ca nhạc, trang điểm cho các ca sĩ từ 6 giờ sáng hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau mới xong. Công việc căng thẳng, áp lực, nhưng nghĩ đến gia đình, khoản nợ, Hiền đã kiên cường, mạnh mẽ vượt qua.

Thu Hiền và diễn viên hài Việt Hương có luôn sự gần gũi và thân thiết.
Thu Hiền và diễn viên hài Việt Hương.

Hiền theo học chuyên gia trang điểm Phan Minh Lộc, người hiện được giới nghệ sĩ tôn là “phù thủy make up” của Việt Nam. Nhờ đó, cô được học nhiều kỹ thuật cũng như các xu hướng trang điểm hiện đại. Hiền được làm việc với những ekip chuyên nghiệp, được trang điểm cho các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như hoa hậu Dương Trương Thiên Lý, hoa hậu Đặng Thu Thảo, diễn viên hài Việt Hương, ca sĩ Hoàng Thùy Linh... Mới đây nhất là Hiền được trang điểm cho các thí sinh trong Chung khảo phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.  

Thu Hiền tự hào khi có người chồng luôn ở bên cạnh, kể cả những lúc gặp khó khăn.
Thu Hiền tự hào khi có chồng luôn ở bên cạnh, kể cả những lúc gặp khó khăn.

Làm việc với nhiều sao Việt nổi tiếng, nhưng Hiền tâm sự, diễn viên hài Việt Hương là người gần gũi nhất. Nói về đam mê của mình, Hiền cười: “Đối với mình bây giờ, make up không chỉ là nghề để kiếm tiền, mà là cả một tâm huyết, một tình yêu trọn vẹn của mình. Nhất là khi khách hàng hài lòng, make up xong nhìn lại thành quả của mình làm cho người khác xinh đẹp lên thật là hạnh phúc khó tả. Có được ngày hôm nay, mình thật sự cảm ơn người thầy đã cho mình những cơ hội mà không phải ai cũng có được!”.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới