Cô gái xứ Nghệ 'ưa xê dịch' ở TP. Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Một cô gái xứ Nghệ khởi nghiệp với công việc kinh doanh ẩm thực ở Sài Gòn từ những bước chập chững đầu tiên cách đây gần 3 năm, đến nay đã có nhiều thành công.  Đó là Lê Thúy Hà, chủ nhà hàng chay được nhiều du khách nước ngoài và nhiều bạn trẻ tìm tới.

Cô chủ 8X Lê Thuý Hà
Cô chủ 8X Lê Thuý Hà

Lê Thúy Hà là cựu học sinh THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Vinh, Nghệ An. Hà bắt đầu khởi nghiệp từ nghề giáo viên dạy yoga, là cô gái thích chủ nghĩa xê dịch, khám phá. Sau những chuyến đi, Hà gom nhặt được cho mình nhiều bài học, giá trị sống. Muốn chia sẻ nhiều hơn về những trải nghiệm, đam mê, niềm yêu thích của mình, song song với việc dạy yoga, Hà mở quán cà phê, nhà hàng chay và đã có những thành công ban đầu ở Sài Gòn.

Hà khởi nghiệp là giáo viên dạy Yoga
Hà khởi nghiệp là giáo viên dạy Yoga

Gần 3 năm trước, ít ai biết Hà mở quán trong tình trạng “tay không bắt giặc”. Cô phải vay mượn từ nhiều người bạn nguồn kinh phí, phải dò dẫm vừa tự học vừa làm với công việc kinh doanh mới mẻ. Hà may mắn nhận được sự chia sẻ hết mình từ những người bạn. Với bản tính kiên trì, có chút liều lĩnh và ưa thử thách, mạo hiểm, Hà chấp nhận công việc mới mẻ này mà không quá lo lắng.  

Lê Thuý Hà cũng là cô gái năng động, ưa xê dịch. Cô đã đặt chân trên nhiều quốc gia
Lê Thuý Hà cũng là cô gái năng động, ưa xê dịch. Cô đã đặt chân trên nhiều quốc gia.

Pi Vegetarian Bistro là quán chay của cô chủ 8X Lê Thúy Hà nằm trên một con đường trung tâm ở TP.HCM hiện là địa chỉ quán chay được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là cửa hàng thứ 2, sau Prem Bistro của Hà. Khác với nhiều nhà hàng chay khác, địa chỉ này thu hút đa số khách hàng trẻ, thế hệ 8X, 9X vì sự trẻ trung, năng động được pha trộn hài hòa bên những sắc trầm của thiền.

Để có những thực đơn mà rau – củ - quả là nguyên liệu chủ đạo trong tất cả các món nhưng phải đảm bảo ngon, đẹp, phong phú Hà phải lặn lội qua tận Thái Lan, Ấn Độ để học về ẩm thực chay.

Nhiều món ăn Hà cất công sang học chế biến tại
Nhiều món ăn Hà cất công sang học chế biến tại Thái Lan, Ấn Độ

Cô chủ quán người Nghệ ưa xê dịch nên tính tình cởi mở, phóng khoáng và có thể chia sẻ nhiều kinh nghiệm, câu chuyện cho những bạn trẻ thích ẩm thực chay và trải nghiệm. Đó là những điểm cộng để Hà làm nên thành công cho “đứa con tinh thần” được sinh ra từ niềm đam mê của mình.

Chia sẻ về niềm đam mê Yoga, xê dịch và trải nghiệm, Thúy Hà nói, Yoga giúp mình luôn khoẻ mạnh nên tinh thần luôn sảng khoái, cộng thêm được làm việc mình yêu thích nên hầu hết thời gian của mình tập trung vào công việc và trải nghiệm. Thực ra, mình suy nghĩ một cách đơn giản và hài lòng với hiện tại mình đang có nên mình luôn cảm thấy vui và hạnh phúc với những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Với mình, chỉ cần làm việc hết mình và chơi hết mình thì mới cân bằng được cuộc sống, còn chuyện lập gia đình sớm hay muộn là duyên số nên chuyện đó không thể muốn là được.

Những dấu ấn, kỉ niệm từ chuyến đi được Hà tỉ mẩn góp nhặt và chia sẻ trong nhà hàng nhỏ của mình. Bạn có thể gặp hình ảnh những chuyến phượt năng động, những ánh mắt của người già, trẻ nhỏ đầy trìu mến ấm áp được cô chủ chia sẻ trên bức tường quán. Hà cũng tỉ mẩn gom nhặt những đồ lưu niệm nhỏ xinh, phong cách từ mọi miền mình đến để đưa về trang trí phong phú hơn trong quán.

Nhiều khách hàng đến với Prem Bistro và Pi Bistro chia sẻ, họ cảm thấy hài lòng với quán từ những chi tiết nhỏ nhất được chăm sóc kĩ lưỡng. Đơn giản như, chỉ là quả chuông lắc gọi phục vụ cũng phải là tượng nàng vũ nữ bằng đồng cách điệu. Những bình hoa tươi xinh xắn mộc mạc có thể ngắm mãi không chán mắt hay những dãy lồng đèn lung linh ấm cúng tạo một không gian khác lạ giữa phố xá nhộn nhịp.

Những điểm
Những mảnh đất đã đi qua, những con người đã gặp được cô chủ 8X người Nghệ này chia sẻ bằng những bức ảnh treo trong quán của mình

Cô gái xứ Nghệ này cho biết, điều thành công nhất trong việc kinh doanh ẩm thực cà phê của mình chính là ngày càng được chia sẻ nhiều hơn đam mê của mình. Được sẻ chia, với Hà cũng là hạnh phúc.

Võ Thu Hương

Ảnh: Phương Loan, Cẩm Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới