Nam sinh viên nặng hơn 1 tạ có duyên diễn vai hài

(Baonghean.vn) - “Linh bé nhỏ” - tên bạn bè thường gọi Trần Nhật Linh, anh chàng nặng 115kg có duyên đóng vai hài trong các vở kịch ở trường học và mới đây nhất trong những video clip hài được cộng đồng mạng thích thú.

Linh
Linh "bé nhỏ" trong một clip hài

Hơn một năm trở lại đây, một loạt clip hài ngắn của nhóm Hài Nghệ ra mắt cộng đồng mạng, đặc biệt với người xứ Nghệ đã gây một ấn tượng mạnh. Những thước phim ngắn gọn, chủ yếu xoay quanh các vấn đề vốn có trong cuộc sống, văn hóa của người xứ Nghệ: ngôn ngữ, tiếng nói, tập tục, địa danh...Trong đó, vai diễn anh chàng “Linh bé nhỏ” do Trần Nhật Linh thủ vai để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trần Nhật Linh (sinh năm 1991), quê gốc tại Hà Tĩnh. Hiện Linh đang là sinh viên năm cuối Khoa Địa lý (Đại học Vinh). Linh có duyên với các vai diễn hài hước, giả gái từ trong trường học. Với thân hình “hơn người”, tính tình vốn hài hước, lại thêm có chút “máu” nghệ sỹ, Linh được các thầy cô cùng các bạn dành cho các vai diễn hài trong mỗi vở kịch của khoa Địa lý tổ chức.

Những vai diễn của Linh luôn mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Bởi dáng vẻ, cử chỉ và cả lời nói của cậu "nhỏ" có chất gì đó khiến cho khán giả khi xem Linh diễn đều tỏ ra hứng thú. Cái duyên đầu tiên của Linh đến với hài là khi cậu đóng vai Trư Bát Giới trong một kịch bản của khoa Địa lý tại hội thi “Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp năm học 2015 – 2016. Vai diễn của Linh "bé nhỏ" đã giúp đội Rèn nghề của cậu “rinh” giải Nhất.

Cảm nhận được khả năng diễn hài của Linh, những cuộc thi tiếp theo, khoa của cậu liên tiếp đề cử Linh nhận các vai diễn tương tự. Linh đóng vai giả gái trong vở kịch “Sao đổi ngôi”. Cũng như lần trước, sự góp mặt và diễn xuất của Linh đã thu hút đông đảo toàn trường đến xem và ủng hộ. Sau đó, Đoàn trường Đại học Vinh còn đề nghị cả nhóm của Linh cùng diễn lại vở kịch này.

Chân dung chàng sinh viên Khoa Địa Lý - Đại học Vinh có
Chân dung chàng sinh viên Khoa Địa Lý - Đại học Vinh có "máu" nghệ sỹ.

Xem clip hài do Trần Nhật Linh thủ vai:

Những vai diễn hài hước, nhỏ bé đã khiến anh chàng nặng 115kg ấy bắt đầu cảm thấy yêu “nghiệp diễn” của mình. Linh bắt đầu tự đứng trước gương tập diễn với cử chỉ, ánh mắt... làm sao cho hợp với các vai diễn. Và như có duyên, Linh được bạn bè giới thiệu vào cho các vai diễn mang đậm chất hài Nghệ trong các clip ngắn của một nhóm bạn trẻ làm phim hài, seri phim hài ngắn đang được cộng đồng mạng hưởng ứng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Diễn trên trường học khác với khi đứng trước máy quay. Lúc đầu, Linh ngẩn tò te, cứng đơ trước máy quay. Nhưng dần dần, với tình yêu nghệ thuật hài, Linh chăm chỉ tập luyện và được ekip phim hài lựa chọn liên tiếp vào các video clip.

Các vai diễn của Linh luôn được cộng đồng mạng hưởng ứng, ủng hộ và yêu mến. Nhiều lần, khi đang ngồi uống nước đâu đó cùng bạn bè, Linh vẫn luôn được khán giả yêu quý mình chạy đến xin chụp ảnh cùng, hỏi han về bản thân Linh các thứ... “Những lúc đó, mình thấy sướng lắm!”, Linh hài hước chia sẻ.

Những video clip hài có Linh tham gia trong seri của phim Hài Nghệ, lượt xem, like, bình luận luôn thuộc top cao trên youtube, các trang facebook. Trên kênh Youtube, clip “Giấc mơ người mẫu” với hơn 113 nghìn lượt xem, “Xoài tặc” với hơn 74 nghìn lượt xem, “Giải cứu mỹ nhân” hơn 76 nghìn lượt xem, “Dại gái” với hơn 73 nghìn lượt...

Linh trong một vai diễn giả gái do Trường ĐH Vinh tổ chức
Trần Nhật Linh trong một vai diễn giả gái do Trường ĐH Vinh tổ chức

Linh "bé nhỏ" đang ngày càng đầu tư công sức nhiều hơn cho các vai diễn tiếp theo. Linh tâm sự: “Bây giờ, mình đang luyện tập rất nhiều, sao cho tạo được nét riêng trong các vai diễn của mình”. Linh “nghiện” sân khấu lắm, được vỗ tay hưởng ứng, được tung hô, cậu vừa vui vừa lấy đó làm động lực cho các vai diễn của mình.

Anh chàng Linh "bé nhỏ" cho biết, chưa bao giờ cảm thấy tự ti trước mọi người. Linh tự hào: “Thân hình là của cha mẹ đã cho mình, nên mình luôn cảm thấy hãnh diện về điều đó”.

Ít ai biết rằng, chàng trai nặng hơn 1 tạ này chỉ thích ăn cơm với cà pháo và canh. Thế nhưng, cân nặng của Linh vẫn không thể giảm. Nhiều lần, Linh đã đi tập gym, đi bộ nhưng rồi cân nặng đâu lại vào đấy.

“Mình vẫn sẽ tiếp tục theo diễn các vai hài cho nhóm hài và kể cả khi có ai đó mời. Dĩ nhiên, mình vẫn sẽ kiếm việc làm sau khi ra trường. Đi làm để nuôi sống bản thân, còn diễn hài vẫn là một phần không thể không có trong cuộc sống hiện tại với mình”, Linh chân thành chia sẻ.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới