Cổ tích 40 năm chuyện tình của vợ chồng ông lão ve chai

(Baonghean.vn) - Bỏ lại phía sau những ồn ào của thành phố, trong “ngôi nhà” nhỏ chính là chiếc thuyền cũ được che chắn sơ sài dưới chân cầu Cửa Tiền (phường Vinh Tân, TP Vinh) có một chuyện tình đẹp của vợ chồng ông lão ăn mày gần 80 tuổi vẫn âm ỉ cháy qua mọi thăng trầm của thời gian. Nơi đó, những con người nơi xóm chài nhỏ ấy vẫn gọi chuyện tình của ông bà trong niềm ngưỡng mộ: Chuyện tình ông bà Dần.

Ông là Nguyễn Văn Dần, sinh năm 1938, ông vốn là người Diễn Ngọc (Diễn Châu) nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên đã về đây bám trụ cùng nghề chài lưới trên sông Cửa Tiền.
Ông là Nguyễn Văn Dần, sinh năm 1938, ông là người Diễn Ngọc (Diễn Châu) nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên đã về đây bám trụ cùng nghề chài lưới trên sông Cửa Tiền.
Còn bà, hơn 50 năm làm vợ ông người ta đã quen với cái tên là Bà Dần.
Còn bà là Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1948, cùng quê với chồng. Sau gần 40 năm nên duyên vợ chồng, ông bà đã có cùng nhau 7 mặt con nhưng vì hoàn cảnh mưu sinh, các con phải đi làm ăn xa nhà và hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Cho dù các con muốn đón bố mẹ ở cùng nhưng ông bà  không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu nên vẫn muốn sống trọn cuộc đời với nơi mà mình đã gắn bó. 
Ngôi nhà nhỏ của ông bà chính là chiếc thuyền ghép bằng tôn, được che đậy tứ phía bằng những mảnh bạt hay những tấm cát tông chằng chịt.
Trong "ngôi nhà nhỏ"  là chiếc thuyền cũ được che đậy, vá víu tứ phía bằng những mảnh bạt hay những tấm ni lông chằng chịt, họ vẫn hạnh phúc tràn đầy. Trước đây cuộc sống mưu sinh của ông bà gắn liền với nghề thu mua phế liệu hay cửu vạn.Nay tuổi cao sức yếu, ông bà chẳng còn có thể duy trì nghề cũ mà buộc lòng phải xin ăn qua ngày.
Tình yêu ấy không chỉ thể hiện bằng lời nói mà còn là những ánh nhìn trìu mến, chất chứa yêu thương...
Tuổi cao, bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt qua tất cả, họ vẫn bênh nhau và dành cho nhau tình yêu đẹp.Tình yêu ấy không chỉ thể hiện bằng lời nói mà còn là những ánh nhìn trìu mến, chất chứa yêu thương...
gt
Ông bà Dần bên chồng phế liệu mà mình thu nhặt được. Ngày qua ngày, chặng đường dài để mưu sinh trên phố vẫn tiếp diễn đầy khó khăn vất vả, nhưng họ vẫn cùng nhau vượt qua tất cả để có thể bên nhau hạnh phúc.
Ngưỡng mộ trước tình yêu của ông bà, nhiếp ảnh gia Nguyễn Đức Hùng đã ngỏ ý muốn thực hiện một bộ ảnh chân thực, ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa của vợ chồng ôn bà.
Ngưỡng mộ trước tình yêu của ông bà, tác giả bộ ảnh Trần Đức Hùng (sinh năm 1990, đến từ Hà Tĩnh) đã ngỏ ý muốn thực hiện một bộ ảnh chân thực, ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa đời thường của cặp vợ chồng. 
...hay những chiếc nắm tay thật chặt
Anh Đức Hùng chia sẻ: "Thực sự thì trước khi chụp bộ ảnh này chỉ mong lưu giữ những gì đẹp nhất, nhiều cảm xúc nhất cho ông, bà, để những người trẻ nhận ra rằng dù cuộc sống khó khăn thì chữ tình vẫn luôn được đặt trên tất cả. Bản thân tôi cảm thấy tình cảm của ông bà dành cho nhau quá sâu đậm, quá tình. Và chính đó là động lực để tôi tìm kiếm những giá trị đích thực trong cuộc đời và lưu giữ trong từng khoảnh khắc bấm máy". Tác giả cũng cho hay, ngay cả bộ vest của ông và tấm áo dài của bà cũng được anh và nhóm bạn thuê để ông bà mặc lưu giữ khoảnh khắc ấm áp. Bà đã nói: "Chưa khi mô tui được mặc áo đẹp như rứa".
Đã bên nhau hơn 50 năm, cùng trải qua nhiều sóng gió, cặp vợ chồng già ông bà Dần vẫn luôn hạnh phúc và ngọt ngào như thuở ban đầu.
Gần 40 năm qua, dù trải qua nhiều sóng gió, cặp vợ chồng già vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu.
cuộc sống bình dị đơn giản mà hạnh phúc đến lạ của họ đã chạm đến trái tim của biết bao người
Cuộc sống bình dị, đơn giản mà hạnh phúc đến lạ của họ đã chạm đến trái tim của biết bao người. Chặng đường đã qua và tương lai sắp tới, bàn tay họ vẫn nắm chặt để đi đến cuối con đường.

 Đức Hùng - Quỳnh Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới