Trao giải thưởng VHNT Hồ Xuân Hương lần thứ V

(Baonghean.vn)-  Chiều ngày 25/7, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hồ Xuân Hương lần thứ V (2010- 2015).

1
Tiết mục văn nghệ mở màn tại lễ trao giải.

Tới dự có các đồng chí Cao Thị Hiền, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

2
Đồng chí Cao Thị Hiền, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả đạt giải.

Mùa giải lần này, BTC đã nhận được 173 tác phẩm, cụm tác phẩm của 168 tác giả, nhóm tác giả, gồm các thể loại thơ, văn, lý luận phê bình, sân khấu, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, múa, âm nhạc...  

4
Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải B cho các tác giả đạt giải

Kết quả đã có 81 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả đạt giải, trong đó có 8 tác phẩm đạt giải A, 16 tác phẩm đạt giải B, 23 tác phẩm đạt giải C và 34 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Báo Nghệ An có tác giả Hồ Sỹ Minh đạt giải A với cụm tác phẩm ảnh: Cùng học, Sông quê, Bức họa biển khơi, Nghĩa tình đồng đội và Cuộc sống người Thái ở Nghệ An. 

Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu tại lễ trao giải
Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu tại lễ trao giải
Các đại biểu xem tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải
Các đại biểu xem tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những cống hiến, đóng góp của các văn nghệ sỹ trên lĩnh vực văn học nghệ thuật trong thời gian qua, đặc biệt những tác phẩm đạt giải đã góp phần nâng tầm giải thưởng, đồng thời mong muốn các văn nghệ sỹ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo không ngừng để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật ngày càng hay hơn, thực sự mang hơi thở cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Nghệ An không chỉ trong nước mà còn với bạn bè quốc tế.

Quảng An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới