9 tác giả được trao giải sáng tác ca khúc về Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen

(Baonghean.vn) - Chiều 29/8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình tổng kết trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và lễ hội Làng Sen năm 2016.

Tham dự có các đồng chí: Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở VHTTDL, trưởng BTC Trại sáng tác; Trần Quốc Khánh- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng  19 nhạc sĩ là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam và hội viên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Nghệ An.

Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An về công tác năm 2016, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức mở Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen nhằm tôn vinh các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để giới thiệu các tác phẩm mới cho phong trào hoạt động nghệ thuật quần chúng tại cơ sở.

Ông...
Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Trưởng BTC Trại sáng tác đánh giá cao những tác phẩm dự thi và mong muốn các nhạc sỹ trong thời gian tới sẽ đóng góp nhiều ca khúc chất lượng hơn nữa cho phong trào văn nghệ quần chúng.

Sau gần 4 tháng tổ chức và phát động, Ban tổ chức đã nhận được 25 tác phẩm của 19 tác giả là các nhạc sỹ hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam trong và ngoài tỉnh. Trong số 25 tác phẩm có 2 tác phẩm tham gia hưởng ứng và 23 tác phẩm tham gia dự thi.

fghnj
Tại Lễ tổng kết, 8 tác phẩm xuất sắc nhất được báo cáo và biểu diễn.  

Tại lễ tổng kết, BTC đã trao giải cho các tác giả. Trong đó, 1 giải A thuộc về tác phẩm "Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi" của nhạc sỹ Phan Thanh Chương; 2 giải B là ca khúc "Về giữa mùa sen" của tác giả Vũ Quốc Nam và "Bản làng ơn Bác" của tác nhạc sỹ Phạm Xuân Hải.

6 giải C thuộc về các ca khúc: "Hội làng tháng 5" (sáng tác Văn Thế), "Ngày hội cháu ngoan Bác Hồ" (sáng tác Xuân Hòa), "Trở về quê Bác" (sáng tác Trần Quốc Chung), "Bâng khuâng làng sen" (sáng tác NSƯT Trịnh Quang Thuận), "Chúng con noi gương Bác" (sáng tác Trần Viết Kỳ), "Người mẹ Việt Nam" (sáng tác Quang Vượng).

Nhìn chung
Trao giải cho các tác giả

Nhìn chung các tác phẩm tham gia đã thể hiện rõ được tư tưởng chủ đề khi tôn vinh các giá trị đạo đức, tư tưởng, phong cách sống của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời ca ngợi quê hương Nam Đàn gắn với Lễ hội Làng Sen. 

Hai tác phẩm hưởng ứng, gồm: “Về Kim Liên nhớ Bác” của NSND Tiến Dũng và “Dấu chân cuối cùng” của tác giả Trần Văn Hồng, mặc dù không tham gia giải nhưng đã được hội đồng thẩm định đánh giá cao.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới