Dân TP Vinh đổ xô săn cá ở cầu Kênh Bắc

(Baonghean.vn) - Kênh Bắc là 1 trong 3 kênh thoát nước quan trọng của thành phố Vinh. Từng có thời điểm nó được ví như sông Tô Lịch của Hà Nội bởi lòng kênh bị thu hẹp sau quá trình đô thị hóa. Tuy nhiên, sau khi được cải tạo và nâng cấp,  con kênh đã "cải tử hoàn sinh". Trong thời gian gần đây, nhiều người dân còn tìm đến để câu cá. 

dfghj
Kênh Bắc đoạn qua phường Hà Huy Tập dạo gần đây xuất hiện cảnh "nhộn nhịp" khác thường bởi sự xuất hiện đông đảo của của nhiều người dân đến câu cá.
dfghj
Từ dòng kênh "chết" được cải tạo lại, người dân xung quanh cho biết cá tôm cũng về nhiều. Nhiều người mê câu giờ đây không còn mất thời gian đi xa mà chỉ cần "đến giữa thành phố câu cũng được nhiều cá" như chia sẻ của một "thợ câu".
fghj
Giun được xem là loại mồi câu lý tưởng cho các loại cá nhỏ ở đây.
bnm
Kỹ thuật móc mồi quyết định phần lớn hiệu quả của một lần câu.
sdfgh
Thành quả sau mỗi lần kiên trì thả câu là những chú cá tươi ngon.
cvbn
Những người câu "lành nghề" không ngớt tay để gỡ cá ra khỏi cần.
mjhf
Mặc dù cá câu được cũng chỉ thuộc các loài cá nhỏ, nhiều nhất là rô phi, nhưng không vì thể mà làm giảm đi độ hào hứng của cuộc câu.
kjgfs
Phía bờ bên kia, đoạn kênh giáp đường Nguyễn Sỹ Sách không khí cũng không kém phần náo nhiệt bởi đông đảo người đến câu. Nhiều người đang tham gia giao thông cũng hiếu kỳ nán lại xem.
hgfs
Không chỉ người lớn tham gia mà câu cá còn là niềm thích thú của các em nhỏ sau giờ tan trường. Theo chia sẻ của nhiều hộ dân xung quanh, sau mỗi cơn mưa lượng cá ở kênh càng nhiều, thu hút đông người đến câu hơn. 

T.Q 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới