Cuốn hút bộ ảnh macro độc đáo về thế giới tự nhiên

(Baonghean.vn) -  Một thế giới thiên nhiên đầy kỳ thú và mới lạ qua góc ảnh macro của tác giả Thi Phạm - một tay máy nghiệp dư ở Nghệ An. Nhiều bức ảnh thể loại này của anh đã được đăng trên các tạp chí ảnh uy tín quốc tế.

xjrtjur
Trong nghệ thuật chụp macro, yếu tố then chốt nhất để có một bức ảnh đẹp đòi hỏi người chụp phải làm chủ tình huống và phản ứng nhanh để "chớp" được khoảnh khắc đắt giá cũng như thể hiện rõ nét nhất thông điệp mà mình muốn gửi gắm qua mỗi tác phẩm. 
seghseby
Chụp macro đòi hỏi chụp lại đối tượng với độ phóng đại cao nên ảnh macro thường được dùng để chụp các vật thể nhỏ hay các loại côn trùng. Đặc biệt, khi đối tượng là côn trùng thì yếu tố tiên quyết đòi hỏi ở các tay máy là tính kiên nhẫn và hết sức cẩn trọng, bởi chỉ cần đến gần chủ thể hay thiếu sự nhạy cảm là có thể làm đối tượng bay mất.
dfh dry
Chia sẻ về đam mê chụp ảnh macro của mình, tác giả Thi Phạm - một kỹ sư nông nghiệp ở TP. Vinh cho biết, mặc dù bản thân anh là tay ảnh không chuyên nhưng nhiếp ảnh từ lâu đã là niềm đam mê được anh nuôi dưỡng qua thời gian dài. Việc khám phá và lưu lại những khoảnh khắc đẹp bình dị của cuộc sống xung quanh đã trở thành một phần trong cuộc sống thường ngày của anh và nó trở nên sinh động nhất thông qua ống kính macro. 
Những bức ảnh của tác giả Thi Phạm đã được đăng tải trên nhiều diễn đàn và các tạp chí online có uy tín trên thế giới nhưFotoBacheca, Mega Pixel international, The Digital eye.... Bức ảnh trên là tác phẩm được đăng tải trong tạp chí MonoPix. Đây là một tạp chí quốc tế  được phát hành mỗi tháng 1 phiên bản thông qua sự chọn lựa kỹ càng và khắt khe đối với hàng nghì tác phẩm đến từ các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. 
Những bức ảnh của tác giả Thi Phạm đã được đăng tải trên nhiều diễn đàn và các tạp chí online có uy tín trên thế giới nhưFotoBacheca, Mega Pixel international, The Digital eye... Bức ảnh trên là tác phẩm được đăng tải trong tạp chí MonoPix. Đây là một tạp chí quốc tế  được phát hành mỗi tháng 1 phiên bản thông qua sự chọn lựa kỹ càng và khắt khe đối với hàng nghìn tác phẩm đến từ các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. 
Mỗi tác phẩm của anh là một trải nghiệm để bắt lấy khoảnh khắc anh vô tình thấy được, đó có thể là trong vườn nhà hay trên đường đi, trên đồi, dưới ruộng ... Đó là một
Mỗi tác phẩm là một trải nghiệm để bắt lấy khoảnh khắc anh vô tình thấy được, đó có thể là trong vườn nhà hay trên đường đi, trên đồi, dưới ruộng ... Đó là một "không gian mở" cho anh thỏa sức sáng tạo.  
s éyh

Một bức ảnh macro đẹp luôn phải đảm bảo tiêu chí rõ ràng và sắc nét. Ngoài ra, yếu tố để phân biệt chụp macro với loại ảnh khác còn ở độ sâu trường ảnh. Điều này thể hiện rõ khi chỉ một phần của ảnh trở nên sắc nét, các phần còn lại sẽ mềm mại và ít nổi bật hơn để thu hút người xem tập trung vào chủ thể chính được phản ánh. 

zstybeb
Một bức ảnh khác của tác giả được đăng tải trên diễn đàn Mega Pixel international vào ngày 14/10 vừa qua. Đây là một diễn đàn có uy tín nhằm chọn lựa và đăng tải những tác phẩm ảnh chất lượng đến từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên quốc tế. 
synbu
Trong nghệ thuật chụp macro, có rất nhiều chủ đề để lựa chọn như: thiên nhiên, nữ trang, chất liệu, bộ phận cơ khí, bộ phận điện tử, hay các bộ phận của con người…  
zts ey
Sự đối lập về màu sắc, ánh sáng, đường nét.. đã khiến cho các chủ thể trong những bức ảnh trở nên sinh động và thu hút mọi ánh nhìn.
Chụp macro hay những thể loại nhiếp ảnh khác cũng đều là nghệ thuật đòi hỏi người chụp phải có đam mê và sáng tạo không ngừng. Thông qua đó, người chụp ảnh biến những điều bình thường ở ngoài tự nhiên thành những điều không tầm thường trong nghệ thuật ảnh macro. Bộ ảnh trên của tác giả Thi Phạm đã tái hiện một phần sinh động của thế giới tự nhiên để từ đó mọi người cùng nhau khám phá nét đẹp từ những điều thân thuộc.
Chụp macro hay những thể loại nhiếp ảnh khác cũng đều là nghệ thuật đòi hỏi người chụp phải có đam mê và sáng tạo không ngừng. Thông qua đó, người chụp ảnh biến những điều bình thường ở ngoài tự nhiên thành những điều không tầm thường trong nghệ thuật ảnh macro. Bộ ảnh trên của tác giả Thi Phạm đã tái hiện một phần sinh động của thế giới tự nhiên để từ đó mọi người cùng nhau khám phá nét đẹp từ những điều thân thuộc.

 Thanh Quỳnh - Thi Phạm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới