Đêm thơ Nguyên tiêu Nghệ An sẽ diễn ra tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu

(Baonghean.vn) - Ngoài các tác giả “gạo cội”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV tại Nghệ An sẽ có sự tham gia của các tác giả là học sinh phổ thông, người làm thơ trẻ… Nhiều địa phương trong tỉnh cũng hưởng ứng sôi nổi ngày hội của những người yêu mến thi ca.

Một tiết mục thơ tại Đêm thơ Nguyên Tiêu năm 2016.
Một tiết mục thơ tại Đêm thơ Nguyên Tiêu năm 2016.

Thông tin từ Hội VH – NT tỉnh Nghệ An cho biết Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ XV sẽ diễn ra vào tối 18 tháng Giêng âm lịch (14/02) tại Trường THPT Phan Bội Châu, TP Vinh (Nghệ An). Chủ đề của Ngày Thơ Việt Nam năm 2017 là “Mùa Xuân – quê hương – đất nước”.

Ngày hội thơ do Hội VHNT và Trường Phan Bội Châu phối hợp tổ chức. Các hoạt động bao gồm đọc, trình diễn, bình thơ, trình bày các ca khúc phổ thơ… Ngoài các giả thơ “gạo cội” của Hội VHNT Nghệ An còn có sự tham gia của những tác giả thơ còn ngồi trên ghế nhà trường và một số tác giả trẻ. 

Ngoài ra sẽ có các hoạt động trao quà cho học sinh tiêu biểu và trao quà cho học sinh là con em của các chiến sỹ đang gìn giữ biển đảo.

Các địa phương khác đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam gồm Hưng Nguyên (08/02) Yên Thành, Hoàng Mai (09/02), Quỳnh Lưu (sáng 10/02). Các địa phương sẽ tổ chức Ngày thơ trong thời gian tới gồm Tương Dương (14/02) Diễn Châu (17/02)

H.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới