Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo giao lưu sáng tác thơ nhanh 30 phút

(Baonghean.vn)- Tại buổi giao lưu nhân Ngày thơ Việt Nam tại huyện Diễn Châu chiều 17/2, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cùng giao lưu với các thi nhân trong và ngoài tỉnh. Trong đó, hấp dẫn nhất là phần thi sáng tác thơ nhanh trong 30 phút.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Đây là chương trình do Chi hội VHNT Diễn Châu phối hợp với CLB Tao đàn Mùa xuân của Trung tâm Văn hóa Nghệ An và Tập đoàn Mường Thanh tổ chức với chủ đề 'Đồng hành và sáng tạo'.

Nhà thơ – Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, cùng nhiều nhà thơ khác trong và ngoài tỉnh đã về dự Ngày thơ Việt Nam Tại Diễn Châu
Nhà thơ – Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, cùng nhiều nhà thơ khác trong và ngoài tỉnh đã về dự Ngày thơ Việt Nam Tại Diễn Châu. Ảnh: Ngọc Sơn.

Buổi giao lưu được đánh giá là sôi nổi, cuốn hút với khá nhiều các hoạt động: giao lưu, trình diễn, thi sáng tác... Tại đây,  32 thi phẩm của các nhà thơ xứ Nghệ đã được Trung tâm VHNT Nghệ An lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới những người yêu thơ. Có 24 bài thơ được chính tác giả  trình bày tại chỗ...

fnjyj
Tiết mục ngâm thơ Nguyên tiêu. Ảnh: Ngọc Sơn.

Điều hấp dẫn nhất tại ngày thơ lần thứ XV lần này là Ban tổ chức đã tiến hành cuộc thi sáng tác thơ nhanh, thơ ngắn. Thời gian sang tác tối đa là 30 phút, bài dài nhất không quá 11 câu.

Đã có 19 bài thơ của 19 tác giả được sáng tác tại chỗ tham dự. Ban tổ chức đã trao giải cho 11 bài thơ đồng thời những bài thơ này đã được biểu diễn ngay tại buổi giao lưu.

       Võ Ngọc Sơn

(Đài Diễn Châu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới