Đêm nhạc kỷ niệm ngày sinh cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

(Baonghean.vn) - Tối 28/2 tại thành phố Vinh, những người yêu nhạc Trịnh đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với đêm nhạc 'Để gió cuốn đi' kỷ niệm 78 năm ngày sinh của cố nhạc sỹ tài danh Trịnh Công Sơn.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Không gian đêm nhạc kỷ niệm ngày sinh nhạc sỹ Trịnh Công Sơn
Không gian đêm nhạc kỷ niệm ngày sinh nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Ảnh Mạnh Đoàn
Ca sỹ Vương Trịnh thể hiện một ca khúc trong đêm nhạc
Ca sỹ Vương Trịnh thể hiện một ca khúc trong đêm nhạc

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ chuyên và không chuyên đến từ Vinh, Đà Lạt,  Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Nghệ An. 

Xem một tiết mục trong đêm nhạc:

Bằng tình yêu đối với Trịnh và nhạc Trịnh, qua phần trình bày giàu tình cảm, khán giả đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với các nhạc phẩm như: Hạ Trắng, Dấu chân địa đàng, Cát bụi, Để gió cuốn đi... qua đó được trải lòng với những tình khúc đi cùng năm tháng. 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (sinh ngày 28 /2 /1939 – mất ngày 1/4/2001). Ông quê tại làng Minh Hương, tổng Vĩnh Tri, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của âm nhạc đại chúng, Tân nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm rất phổ biến. Hiện nay chưa có thống kê chính xác về số tác phẩm để lại của ông  nhưng ước đoán con số không dưới 600 ca khúc. Trong đó có khoảng hơn 230 ca khúc được công chúng biết đến rộng rãi. Ngoài ra, ông còn được xem là một nhà thơ, một họa sĩ và một diễn viên không chuyên.

Lâm Mạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới