Chi trả hơn 300 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách

(Baonghean.vn) - Ngày 22/6, tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương đã tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ đối tượng hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số.

Kinh phí hỗ trợ được thực hiện theo Nghị định số 39/2015/ND-CP ngày 27/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, xã Thanh Sơn có 80 đối tượng được nhận tiền hỗ trợ, mỗi người 2 triệu đồng.

chi trả hỗ trợ không sinh con thứ 3
Các chị em nhận tiền hỗ trợ từ ban chi trả. Ảnh: Thành Trung

Trước khi nhận tiền các đối tượng đã nhất trí ký vào bản cam kết, nếu vi phạm UBND xã sẽ thu hồi số tiền nộp lại ngân sách nhà nước theo quy định. Thông qua việc hỗ trợ sẽ góp phần giúp cho huyện Thanh Chương xây dựng thành công thêm một điểm xã có người dân tộc thiểu số không có người sinh con thứ 3.

Trước đó, tại xã Ngọc Lâm, ban chi trả cũng đã tiến hành chi trả cho 86 đối tượng với tổng số tiền là 172 triệu đồng. Như vậy, trong đợt 1 này đã có 166 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền là 332 triệu đồng. Trong thời gian tới, ngoài 2 xã TĐC Thanh Sơn và Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng có đủ tiêu chuẩn theo Nghị định số 39 ở các xã còn lại để tiếp tục hỗ trợ./.

Thành Trung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới