Cô gái 'nhà quê' ở Nghệ An trở thành ứng viên Hoa hậu Hoàn vũ

(Baonghean.vn) - Từng bị có người trêu vì thân hình hơi mập, người đẹp quê Nam Đàn, Nghệ An Nguyễn Thị Thơm đã quyết “lột xác” để có số đo lý tưởng dự cuộc thi sắc đẹp và đã trở thành ứng viên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

Bị người yêu chê mập

Hình dáng được xem là “thùng phi” trước kia của Thơm (trái). Ảnh: NVCC
Hình dáng được xem là “thùng phi” trước kia của Thơm (trái). Ảnh: NVCC

“Thầm cảm ơn những người đã từng chê cười mình ngày trước, bởi vì nhờ họ mới có mình như ngày hôm nay, không những mình giảm được cân mà còn trở thành thí sinh vào top 70 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam” - Nguyễn Thị Thơm chia sẻ.

Nguyễn Thị Thơm (23 tuổi) quê ở xã Nam Thanh, Nam Đàn (Nghệ An) hiện đang là 1 trong 2 người đẹp của Nghệ An lọt vào bán kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và trải qua các thử thách trong chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trên các kênh VTV9, ANTV…

Cô gái đến từ Nam Đàn đã trải qua 4 tập Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cùng với các thí sinh khác. Dù có những chiến thắng và cả những thất bại, song Nguyễn Thị Thơm vẫn được đánh giá có tố chất bởi phong cách biểu diễn catwalk, ứng xử tự tin và nhiều giải thưởng cô từng giành được trước đó…

Mới đây, chia sẻ với Báo Nghệ An, Thơm cho biết: “Trước đây, mình không có thân hình như bây giờ. Trước dù có chiều cao nhưng mình lại mập hơn hẳn so với người khác rất nhiều”.

Thơm kể, từ nhỏ cô cũng bình thường như bao bạn gái khác, nhưng kể từ khi lên lớp 11, thân hình Thơm bỗng mập lên trông thấy. Thơm cao 1m65 nhưng lại nặng tới 65kg, bị nhiều người trêu là "mập ú".

Thơm cho hay vì bị chê là
Thơm cho hay vì bị chê là "thùng phi" nên cô nỗ lực không ngừng để thay đổi bản thân. Ảnh: NVCC

Lúc Thơm học lên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội, trong một lần đi bộ đến trường ngang qua một đám con trai và chợt nghe họ nói với nhau rằng, con bé đó mặt dễ thương nhưng người như cái thùng phi…. “Những câu nói đại loại như vậy mình phải chịu nghe nhiều, dù trong thâm tâm cứ bảo rằng mặc kệ, béo đẹp béo khoẻ nhưng bản thân cảm thấy tủi, buồn lắm” - người đẹp Nam Đàn cho hay.

Nhưng đó chưa phải là nguyên nhân khiến Thơm quyết tâm giảm cân. “Bị người yêu chia tay mới chính là động lực cao nhất khiến mình thay đổi bản thân” - Thơm vui vẻ nhớ lại. Thơm cho hay, khi đó bạn trai nói với cô rằng “ Tôi với cô rất chênh lệch, tôi thì gầy trong khi cô thì...”. Nhưng đó lại chính là  sự "kích động"  để Thơm giảm cân và có được thành quả tốt đẹp như hôm nay.

“Ngôi sao hình thể” và lọt và bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Thơm tại cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò 2016. Nhờ nỗ lực luyện tập giảm cân, Thơm đã có thân hình chuẩn của một hoa hậu như hiện tại. Ảnh: NVCC.
Nguyễn Thị Thơm tại cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò 2016. Nhờ nỗ lực luyện tập giảm cân, Thơm đã có thân hình chuẩn của một hoa hậu như hiện tại. Ảnh: NVCC.

Để có được thân hình đáng mơ ước như hiện nay, với chiều cao 1m68, nặng 50kg, số đo 3 vòng 83 – 63 – 92, Thơm đã trải qua những giai đoạn vô cùng khó khăn.

Nguyễn Thị Thơm vẫn chưa quên được quá trình giảm béo sai cách mà cô thực hiện cách đây ít năm. Thơm đã nhịn ăn nhiều ngày liên tục. Thời gian đó, Thơm đi hiến máu tình nguyện vì bản thân cô rất thích hoạt động nhân văn này. Tuy nhiên, vì nhịn ăn lâu ngày và lại đi hiến máu ngay sau đó đã khiến Thơm kiệt sức. Cô ngất lịm ngay tại chỗ. Và Thơm đã phải nhập viện điều trị trong một thời gian để phục hồi sức khoẻ.

Cuộc “lột xác” lần thứ nhất không thành, Thơm quyết tâm làm lại lần nữa. Cô tìm kiếm mọi thông tin trên mạng, từ những người từng có kinh nghiệm giảm cân mà không dùng đến thuốc. Từ đó, Thơm chọn cho mình một hướng trị liệu phù hợp với cơ thể.

Vì lý do sức khoẻ không thể tập gym nên Thơm chuyển sang tập yoga. Sau khi tập xong, cô tiếp tục vào phòng xông hơi để đốt lượng mỡ dư thừa. Cùng với việc tập đều đặn, Nguyễn Thị Thơm hoàn thiện dần lối sống sinh hoạt, ăn uống…"Mình giảm ăn các chất tinh bột, chỉ ăn sáng và bữa trưa uống một cốc nước ớt ngọt. Đa số thời gian mình dành ở phòng tập thể dục trong vòng 6 tháng ròng” - Thơm kể về hành trình giảm cân của mình.

Thơm sở hữu vẻ đẹp cá tính trong dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh: NVCC
Thơm sở hữu vẻ đẹp cá tính trong dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh: NVCC

Cứ như thế, từ một cô gái béo mập ngày nào, sau những tháng ngày vất vả Thơm đã được đền đáp xứng đáng với vóc dáng chuẩn. Đến giờ, Thơm vẫn giữ chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục đều đặn, hợp lý.

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyễn Thị Thơm đã biến những điều tưởng như không thể thành có thể. Bạn bè, người thân ai cũng mừng cho cô. Và cô thầm cảm ơn những người đã từng cười cợt cô, bởi những lời nói cay nghiệt của họ đã giúp cô có được ngày hôm nay.

Vóc dáng chuẩn, khuôn mặt đẹp, cá tính đã giúp Thơm tự tin toả sáng tại nhiều cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng. Đó là top 70 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Top 45 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, và giành giải Quán quân Fitness Star 2016 (Ngôi sao hình thể).

Và bây giờ, Thơm đã lọt vào bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô gái đến từ Nam Đàn đang nỗ lực để chiến thắng những thử thách tiếp theo trên chặng đường chinh phục vương miện tại cuộc thi này.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới