Phụ nữ - nguồn cảm hứng lớn trong sáng tác của Nguyễn Trọng Tạo

(Baonghean.vn) - "Phái đẹp - quê hương và tình yêu" là chủ đề của đêm thơ, nhạc do trường Đại học Vinh tổ chức trong chương trình giao lưu với nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo.

Tại buổi giao lưu, nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo đã chia sẻ cuộc đời sáng tác văn học- nghệ thuật của mình, niềm cảm hứng khi sáng tác nhạc, thơ ca. Theo đó, phụ nữ là một trong những niềm cảm hứng lớn trong sáng tác của ông. 

nhà thơ nguyễn trọng taok
Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo giao lưu với tập thể giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh. Ảnh: Hữu Thắng

Xuyên suốt trong buổi giao lưu, các tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Trọng Tạo cũng đã được các thầy cô, sinh viên trường Đại học Vinh thể hiện và đã nhận được nhiều lời khen của chính tác giả như: Đôi Mắt đò ngang, Khúc hát sông quê, Làng quan họ quê tôi...

nhà thơ nguyễn trọng tạo
Một tiết mục trong đêm giao lưu. Ảnh: Hữu Thắng

Được biết, đến nay nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã sáng tác gần 100 ca khúc. Bên cạnh những bài hát nổi tiếng như "Làng quan họ quê tôi", "Khúc hát sông quê", ông còn có những bài hát được khán giả mến mộ không kém như "Đôi mắt đò ngang", "Tình ca bên một dòng sông"... Có một điều lạ là nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo thường không tự phổ nhạc những bài thơ của mình. Phần lớn các bài hát của ông được sáng tác dựa trên thơ của người khác.

Buổi giao lưu nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, góp phần xây dựng phong trào văn hoá - văn nghệ, đồng thời tôn vinh các thế hệ cán bộ nữ trong nhà trường nhân ngày 20/10.

Hữu Thắng 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới