Nghệ An đầu tư tuyến đường ven biển 521 tỷ đồng nối với Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Tuyến đường ven biển nối từ Quốc lộ 46 đoạn huyện Nghi Lộc tới Thị xã Cửa Lò và tỉnh Hà Tĩnh qua cầu Cửa Hội.
Tuyến đường ven biển Nghệ An sẽ kết nối Cảng Cửa Lò, Cảng quốc tế Vissai, Cảng DKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, FLC... Ảnh minh họa. Tuyến đường ven biển Nghệ An sẽ kết nối Cảng Cửa Lò, Cảng quốc tế Vissai, Cảng DKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, FLC... Ảnh minh họa.
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra sáng 25/9 đã tiến hành xem xét, biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An), đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (nối cầu Cửa Hội).

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường ven biển. Ảnh: Thành Duy

Trên cơ sở tờ trình của UBND tỉnh về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 - Km 83+500) và ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh đã quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 - Km 83+500).  

Dự án có chiều dài tuyến là 7,5 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 46, huyện Nghi Lộc và điểm cuối giao với Tỉnh lộ 535 thị xã Cửa Lò (nối với tỉnh Hà Tĩnh qua cầu Cửa Hội).

Các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp trước khi biểu quyết thông qua. Ảnh: Mai Hoa

Thiết kế công trình theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m và gia cố lề mỗi bên 2m bằng kết cấu như kết cấu mặt đường. Đây là tuyến mới và phạm vi thực hiện tại huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Công trình dự án thuộc nhóm B và tổng mức đầu tư dự án là 521 tỷ đồng, bao gồm nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Trong đó, ngân sách Trung ương là 260,156 tỷ đồng (đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến bố trí vốn tại Văn bản số 4240/BKHĐT-TH ngày 25/5/2017 và báo cáo kết quả thẩm định nguồn vốn tại Văn bản số 6481/BC-BKHĐT ngày 9/9/2019).

Ngân sách tỉnh là 260,844 tỷ đồng trên cơ sở khai thác quỹ đất hai bên đường của dự án, nguồn khai thác các khu đất đấu giá trên địa bàn tỉnh Nghệ An và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác).

Thời gian thực hiện dự án 3 năm, kể từ ngày khởi công.

Tuyến đường ven biển tỉnh Nghệ An sau khi được đầu tư đưa vào sử dụng sẽ góp phần làm hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh Nghệ An nói riêng và mạng lưới đường bộ ven biển của cả nước nói chung.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh thông qua cầu Cửa Hội; kết nối Cảng Cửa Lò, Cảng biển quốc tế Vissai, Cảng DKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, FLC... tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội - du lịch của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.

Mai Hoa

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới