Nghệ An: Để người cách ly tự do tiếp xúc người nhà, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

(Baonghean.vn) - Thêm một Chủ tịch UBND xã ở Nghệ An bị đình chỉ công tác vì đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng dịch.
Ngày 7/8, ông Nguyễn Trần Chương - Chủ tịch UBND xã Long Sơn (Anh Sơn), cho biết ông đang bàn giao công việc cho cấp phó của mình, sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác. 
Theo đó, một ngày trước, ông Hoàng Quyền - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Chương vì thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. "Đây là một bài học, chúng tôi xin được rút kinh nghiệm", ông Chương nói. 
Trước đó, sáng 4/8, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn bất ngờ kiểm tra một số điểm cách ly tập trung người từ vùng dịch về mà không thông báo trước cho chính quyền cấp xã. 
Do lao động đổ về quê tránh dịch đông, hầu hết các xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều đang có người phải cách ly tập trung. Ảnh: TH
Do lao động đổ về quê tránh dịch đông, hầu hết các xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều đang có người phải cách ly tập trung. Ảnh: TH

Tại một điểm cách ly ở xã Long Sơn, lãnh đạo huyện đã phát hiện nhiều vi phạm như không có người trực giám sát. Trong khu cách ly, các công dân đang cách ly được đi lại tự do, tiếp xúc với nhau và không đeo khẩu trang. Đặc biệt, những công dân đang cách ly còn tiếp xúc với người nhà tại cổng trường mà không hề đeo khẩu trang.

Ông Nguyễn Trần Chương cho hay, thời điểm Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra, lãnh đạo xã đang có một cuộc họp thường kỳ. Trong khi kíp trực ở điểm cách ly đó là 2 cán bộ xã. Trong bản kiểm điểm sau đó, cả hai người đều cho hay, thời điểm đó vừa rời điểm cách ly để về nhà nấu cơm. "Một người thì vợ ốm, phải nấu thay. Một người thì vợ đi làm ăn xa, phải nấu cho con", ông Chương nói. 
Cũng tại Nghệ An, trước đó, ngày 29/7, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hồ Ngọc Trường - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm. Ông Trường bị xử lý do đã cho phép một trường hợp F1 về thăm vợ con dù người này thuộc diện cách ly tập trung. Một ngày sau, kết quả xét nghiệm cho thấy F1 này dương tính với Covid-19. 

Tin mới