Nghệ An đề xuất 4 kiến nghị trong phiên họp trực tuyến với Chính phủ

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định những nỗ lực của Nghệ An thời gian qua, đồng thời kiến nghị 4 nội dung quan trọng tại phiên họp trực tuyến với Chính phủ.

 » Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Không ngủ quên trên vòng nguyệt quế'

 » Thủ tướng yêu cầu bí thư, chủ tịch tỉnh kiểm tra cấp dưới thực hiện kết luận
 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thu Giang
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thu Giang

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự thống nhất cao với Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 cũng như các báo cáo chuyên đề khác.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Nghệ An thông báo một số kết quả nổi bật như hoàn thành 27/27 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Tốc độ tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 8,25%, cao nhất trong những năm gần đây. Thu ngân sách ước đạt 12.031 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016.

Bên cạnh những khởi sắc về nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp dịch vụ, thu hút đầu tư, văn hóa - xã hội, một số vấn đề bức xúc trong nhân dân đã được giải quyết kịp thời.

Tỉnh đã chủ động phát hiện một số vụ phá rừng, tiến hành khởi tố, truy tố theo pháp luật; kịp thời rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý rừng trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản.

Tỉnh cũng đã rà soát, bãi bỏ nhiều khoản thu phí, công khai minh bạch các khoản phí đóng góp của nhân dân; giao chính quyền cấp xã định kỳ 6 tháng đối thoại với nhân dân. Tình hình tôn giáo đến nay cơ bản ổn định, góp phần ổn định cho cả vùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu, nêu 4 kiến nghị tại phiên họp trực tuyến với Chính phủ và các địa phương. Ảnh: Thu Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu, nêu 4 kiến nghị tại phiên họp trực tuyến với Chính phủ và các địa phương. Ảnh: Thu Giang

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nêu 4 kiến nghị:

Thứ nhất, tỉnh đề nghị Chính phủ ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch đã được Quốc hội thông qua; cho phép các địa phương tiếp tục triển khai lập quy hoạch tỉnh đồng thời với quy hoạch quốc gia; cho phép được sử dụng nhiều nguồn vốn để lập quy hoạch, đồng thời phân cấp cho các địa phương lập dự toán quy hoạch.

Thứ hai, Nghệ An đề nghị Chính phủ có chương trình hỗ trợ cho ngành giáo dục - đào tạo để xây dựng thêm cơ sở vật chất và đào tạo giáo viên nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục mới.

Thứ ba, đến năm 2020, sẽ tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh đề nghị Thủ tướng quan tâm, chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương giúp đỡ, tạo điều kiện để Nam Đàn sớm trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu và quy hoạch, tôn tạo Khu di tích đặc biệt Kim Liên.

Thứ tư, người đứng đầu chính quyền Nghệ An đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành triển khai thực hiện các kết luận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi về làm việc với tỉnh thời gian qua.

Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới