Nghệ An: Đi tắm suối, hai học sinh lớp 1 đuối nước

(Baonghean.vn) - Thông tin từ Công an xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai em nhỏ cùng học lớp 1 tử vong.
Hai em nhỏ đuối nước là Kha Lương Chí Dũng (SN 2011) trú tại bản Cành Tong và Kha Mạnh Khang (SN 2011), trú tại bản Pa Tý, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.
Đuối nước ở trẻ em đang là tình trạng báo động trong mùa nắng nóng. (ảnh chỉ có tính chất minh họa).
Đuối nước ở trẻ em đang là tình trạng báo động trong mùa nắng nóng. Ảnh Internet.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 7/6, hai em Dũng và Khang rủ nhau ra khe Chà Hạ đoạn qua bản Cành Tong tắm. Đến khoảng 18h30’ gia đình em Dũng (ở gần điểm hai em tắm) không thấy con về ăn cơm nên đã đi tìm thì phát hiện hai đôi dép gần bờ khe và hô hoán cho mọi người đi tìm kiếm.

Đến khoảng 19h thi thể Dũng được tìm thấy ở vị trí gần đôi dép, còn Khang thì không thấy. Ngay sau đó chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm Khang. Đến gần 22h cùng ngày, thi thể Khang được phát hiện ở vị trí cách chỗ hai em đặt dép xuống tắm chừng 200m.

Hiện thi thể của hai em đã được hai gia đình đưa về làm thủ tục mai táng theo tập quán địa phương.

Được biết, hai em Dũng và Khang ngoan ngoãn và chăm chỉ. Gia đình hai em đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố đi làm ăn xa.

Tin mới