Nghệ An: Điểm đầu tiên chi trả đợt 1 gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - ​Chiều 4/5, tại Bưu điện văn hóa hai xã Nghi Thuận, Nghi Long (huyện Nghi Lộc), Bưu điện huyện Nghi Lộc tiến hành chi trả tiền đợt I gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ cho 328 đối tượng hưởng chế độ ưu đãi chính sách người có công.

Đây là hai điểm chi trả được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An chỉ đạo làm điểm trước khi chi trả tại các huyện, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: - Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Nghệ An cùng lãnh đạo Bưu điện Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghi Lộc kiểm tra việc chi trả đợt I gói an sinh xã hội tại Bưu điện văn hóa xã Nghi Thuận
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An cùng lãnh đạo Bưu điện Nghệ An, lãnh đạo huyện Nghi Lộc kiểm tra việc chi trả đợt I gói an sinh xã hội tại Bưu điện văn hóa xã Nghi Thuận. Ảnh: Vũ Trung Hậu

Việc chi trả được thực hiện theo Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh Nghệ An. Theo quyết định này, đợt I toàn huyện Nghi Lộc có 4.333 người đang hưởng chế độ ưu đãi chính sách người có công, chủ yếu là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, với tổng số tiền 6.499.500.000 đồng.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết: "Sau khi nhận được Kế hoạch số 226/KH-UBND ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh Nghệ An về việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19, UBND huyện đã nhanh chóng chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức rà soát danh sách những người hưởng chế độ ưu đãi chính sách người có công, đặc biệt tránh tình trạng cấp trùng.

Quang cảnh buổi chi trả tại Bưu điện văn hóa xã Nghi Long. Ảnh: Nhật Tuấn
Quang cảnh buổi chi trả tại Bưu điện văn hóa xã Nghi Long. Ảnh: Nhật Tuấn

"Đồng thời, chỉ đạo Bưu điện huyện chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết như ghế ngồi, dịch sát khuẩn cho đối tượng tại các Bưu điện văn hóa xã. Người đến nhận tiền hỗ trợ được bố trí ngồi đảm bảo giãn cách 1 mét, đeo khẩu trang phòng dịch. Sau chi trả đợt I này, huyện tiếp tục chỉ đạo rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng được nhận đợt tiếp theo" - Bà Tuyết cho biết.

Tại điểm chi trả Nghi Long và Nghi Thuận huyện Nghi Lộc, mỗi đối tượng đang hưởng chế độ ưu đãi chính sách người có công được nhận hỗ trợ 3 tháng với số tiền 1,5 triệu đồng. Ông Hoàng Văn Huệ là thương binh hạng 4 ở xóm Kim La xã Nghi Long phấn khởi cho biết: "Do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, gia đình tôi cũng như nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Nay được Chính phủ hỗ trợ, số tiền tuy không nhiều nhưng cũng đã động viên gia đình vượt qua khó khăn này".

Tin mới