Nghệ An: Điều tra khẩn cấp vụ xe đón học sinh gây chết người

(Baonghean.vn) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị cơ quan chức năng ở Nghệ An khẩn trương điều tra đồng thời rà soát doanh nghiệp vận tải chuyên đưa đón học sinh.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản đề nghị tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn do xe đưa đón học sinh gây ra khiến một nữ sinh thiệt mạng xảy ra tại xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ) vào sáng 1/11.

Cơ quan này cho rằng, cần phải xử lý nghiêm đối với các cá nhân vi phạm quy định pháp luật gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, đặc biệt là đối với người điều khiển phương tiện gây tai nạn.

Chiếc xe gây tai nạn.
Chiếc xe gây tai nạn.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải Nghệ An kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, cá nhân là chủ sở hữu của xe ô tô trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm. Tăng cường công tác quản lý đối với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải đưa đón học sinh bằng xe ô tô nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, cần chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo các địa phương rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh, phối hợp với hội phụ huynh làm việc với các chủ phương tiện, yêu cầu các chủ phương tiện phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái, tuyệt đối không hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh đối với các chủ xe không đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tổ chức kiểm tra, giám sát ngăn chặn kịp thời các trường hợp không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Một chiếc xe đưa đón học sinh ở Đô Lương. Ảnh tư liệu
Một chiếc xe đưa đón học sinh ở Đô Lương. Ảnh tư liệu

Ngoài ra, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông. Đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh.

Trước đó, khoảng 7h ngày 01/11, xe ô tô đưa đón học sinh đến trường mang biển kiểm soát Lào UN 6668 của nhà xe Thắng Huế khi từ đường Hồ Chí Minh rẽ vào đường liên xã Nghĩa Hành để đón khách. Lúc này một nữ sinh đứng gần cửa xe bị ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người tử vong. Vụ tai nạn được dư luận quan tâm, đặc biệt trong thời gian thực hiện Năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.

Tin mới