Nghệ An: Đoàn viên công đoàn được giảm 10% giá vé xe buýt

(Baonghean.vn) - Đây là kết quả của "Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động" được Tổng Liên đoàn Lao động ký kết với công đoàn Công đoàn ngành giao thông vận tải.

Sáng 27/3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện "Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động" nhằm đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo sơ kết về hai năm triển khai chương trình. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo sơ kết về hai năm triển khai chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Qua 2 năm triển khai, chương trình đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong hoạt động Công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, thể hiện rõ vai trò của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên.

Hiện, Tổng Liên đoàn Lao động đã ký kết với 17 đối tác về “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động”. Trong đó, đã có 6 đối tác triển khai thực hiện thỏa thuận trên địa bàn tỉnh Nghệ An với các hoạt động như: thăm tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Tết sum vầy; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên và người lao động với số tiền hàng trăm triệu động. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã ký kết chương trình phúc lợi, giảm giá cho các đoàn viên khi sử dụng các dịch vụ với 11 doanh nghiệp.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả nhưng việc triển khai cũng được đánh giá là hiệu quả còn thấp so với mục đích và yêu cầu đặt ra; số lượng các doanh nghiệp ký thỏa thuận hợp tác với các tổ chức công đoàn chưa nhiều. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến đoàn viên Công đoàn và người lao động chưa thường xuyên nên chưa có nhiều lao động biết đến chương trình.

Lễ ký kết giữa Công đoàn ngành giao thông vận thải với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải về giảm giá vé xe buýt. Ảnh: Mỹ Hà
Lễ ký kết giữa Công đoàn ngành Giao thông vận tải với các doanh nghiệp về giảm giá vé xe buýt. Ảnh: Mỹ Hà

Hội nghị sơ kết cũng đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới để tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Trong đó sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác mà Tổng Liên đoàn Lao động đã ký kết, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của các đoàn viên. Nghệ An cũng phấn đấu ít nhất 50% các huyện, thành, thị có đông công nhân lao động, có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn hoặc thuộc ngành ký kết được các thỏa thuận mới.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng ký kết với Công đoàn ngành giao thông vận tải để giảm giá vé xe buýt 2 hãng Thạch Thành và Đông Bắc với mức giảm giá tháng là 10% cho tất cả đoàn viên công đoàn trên tất cả tuyến đường trong tỉnh. Để được giảm giá người lao động phải có thẻ đoàn viên hoặc giấy giới thiệu của công đoàn cơ sở.

Tin mới