Nghệ An đoạt 11 HCV tại Giải Cờ vua - Cờ tướng miền Trung

(Baonghean.vn) - Nghệ An gặt hái nhiều huy chương và đứng thứ Hai toàn đoàn tại Giải Cờ vua - Cờ tướng các nhóm tuổi miền Trung năm 2020 vừa bế mạc sáng 05/2.

Giải Cờ vua - Cờ tướng các nhóm tuổi miền Trung mở rộng lần thứ XVIII năm 2020 do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức. Các VĐV tranh tài với 120 bộ huy chương (60 bộ huy chương cá nhân và 60 bộ huy chương đồng đội), khai mạc từ ngày 2/2.

Giải lần này có 15 đoàn tham gia với gần 300 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành và CLB tranh tài ở 6 lứa tuổi với hai thể loại Cờ vua và Cờ tướng và ba nội dung thi đấu gồm Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh và Cờ chớp.

Giải thu hút nhiều VĐV trẻ tiềm năng đến từ nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh.... Ảnh: Trung Kiên
Giải thu hút nhiều VĐV trẻ tiềm năng đến từ nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh.... Ảnh: Trung Kiên

Đây là giải được tổ chức thường niên vào những ngày đầu năm mới và cũng là dịp để các VĐV giao lưu và học hỏi, cọ xát giữa các tỉnh, thành, ngành trong khu vực miền Trung nhằm đánh giá phong trào cờ vua trong khu vực, qua đó chuẩn bị lực lượng cho các giải trẻ quốc gia và quốc tế.

Sau 4 ngày thi đấu, lễ bế mạc giải đã diễn ra vào sáng 5/2 ngay sau buổi thi đấu cuối cùng. Tại giải lần này, các VĐV chủ nhà Nghệ An thi đấu khá thành công, giành được 11 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ ở môn Cờ vua.

Đoàn Đà Nẵng vẫn cho thấy sự vượt trội ở giải đấu này khi đứng thứ Nhất toàn đoàn trong khi đó, đoàn Quảng Bình xếp thứ Ba.

BTC trao giải cho các kỳ thủ đạt giải. Ảnh: Trung Kiên
BTC trao giải cho các kỳ thủ đạt giải. Ảnh: Trung Kiên 

Một số VĐV Cờ vua Nghệ An tiếp tục cho thấy tiềm năng khi xuất sắc đạt HCV ở những nội dung cá nhân cũng đồng đội như: Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Đình Trung, Trần Thị Diễm Quỳnh, Nguyễn Thị Hà Phương, Phan Thị Quỳnh An, Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Đan Lê.

Tin mới