Nghệ An đổi giấy lộn lấy cây xanh

(Baonghean.vn) - Từ ngày 25 - 26/3, tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh, Viện Nghiên cứu Văn học Phương Đông kết hợp tổ chức Hành trình Xanh Nghệ An tổ chức chương trình 'đổi giấy lấy cây' - đây là một hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2017.

Chương trình
Chương trình "đổi sách lấy cây" là hoạt động có ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường. Ảnh: Võ Sơn

Chương trình đổi giấy lấy cây nhằm mục đích đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon gây ra hiệu ứng nhà kính và nâng cao nhận thức của xã hội về ý nghĩa của việc trồng cây xanh đối với cuộc sống. Trên cơ sở đó, thu hút sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của môi trường.

Cây xanh. Ảnh: Võ Sơn
Với mỗi 5kg sách cũ mang đến, người đổi sẽ nhận được 1 chậu cây xanh.  Ảnh: Võ Sơn
Người đến đổi sách sẽ nhận được những chậu cây trang trí xinh xắn. Ảnh :Võ Sơn
Người đến đổi sách sẽ nhận được những chậu cây trang trí xinh xắn. Ảnh :Võ Sơn

Trong buổi sáng 25/3, chương trình đã nhận được 700 kg giấy và sách của người dân mang đến đổi lấy cây xanh. Được biết, các loại cây xanh dùng đổi sách được tổ chức Hành trình Xanh Nghệ An mua bằng quỹ tích cóp trong thời gian qua.

Trong buổi sáng 25/3, chương trình đã đổi được 700kg giấy, sách báo. Ảnh: Võ Sơn
Trong buổi sáng 25/3, chương trình đã đổi được 700kg giấy, sách báo. Ảnh: Võ Sơn

Theo chương trình, sách và giấy sau khi đổi sẽ được phân loại và tiếp tục sử dụng với những mục đích khác nhau: Sách giáo trình, khoa học, tài liệu học tập được giữ lại và tạo tủ sách cho các bạn học sinh, sinh viên mượn; các loại sách truyện được tặng lại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giấy trắng một mặt sẽ được tách riêng để tiếp tục sử dụng, giấy vụn sẽ được chuyển đến cơ sở tái chế.

Võ Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới