Nghệ An đón 2 thuyền viên và 1 thi thể trên tàu cá bị đâm chìm vào bờ

(Baonghean.vn) - 2 thuyền viên được cứu sống là ông Đinh Trọng Dũng và anh Nguyễn Xuân Tuyến cùng thi thể của anh Nguyễn Văn Hòa được tàu SAR 411 đưa về đất liền sau 2 ngày xảy ra tai nạn chìm tàu.
Danh sách 19 thuyền viên Nghệ An gặp nạn trên biển

Danh sách 19 thuyền viên Nghệ An gặp nạn trên biển

(Baonghean.vn) - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có mặt trực tiếp tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng) để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên quê Nghệ An đang mất tích.

Chiều 30/6, tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa 2 thuyền viên cùng một thi thể nạn nhân vào bờ để bàn giao cho gia đình.

2 thuyền viên được cứu sống và được đưa vào bờ là ông Đinh Trọng Dũng (57 tuổi) và anh Nguyễn Xuân Tuyến (32 tuổi, cùng trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu).

Đưa thi thể anh Nguyễn Văn Hòa vào bờ. Clip: Hữu Lương - Tạ Nhật
Ông Dũng và anh Tuyến sức khỏe ổn định nhưng trên khuôn mặt vẫn tỏ rõ sự mệt mỏi, thất thần sau vụ tai nạn bất ngờ.
Ông Đinh Trọng Dũng kể lại, tàu cá mới xuất bến được 4 ngày và đánh được khoảng 6 tấn cá. Thời điểm đó, các thuyền viên trên tàu đang ngủ sau một đêm làm việc mệt nhọc thì bỗng nghe một tiếng rầm. Tất cả các thuyền viên bị rơi xuống biển, do không ai mặc áo phao nên mọi người nhanh chóng bị chìm. "Tôi chỉ nhớ là sau đó tàu hàng đã cứu vớt tôi và 8 thuyền viên khác lên. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai nhớ được việc mình được cứu thế nào", ông Dũng nói.
a
Ông Dũng và anh Tuyến được đưa lên bờ sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn trên biển. Ảnh: Hoài Thu 

Tàu SAR 411 cũng đã đưa thi thể anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1981) vào bờ, bàn giao cho gia đình. Sau đó, gia đình anh Hòa đã nhanh chóng đưa nạn nhân về Quỳnh Lưu để mai táng.

Một số người thân của anh Hòa kể, sau khi tàu cá bị chìm, anh Hòa được cứu sống. Nhưng khi tỉnh dậy, không thấy con trai là em Nguyễn Văn Phong (SN 2002) đâu, anh Hòa vội nhảy xuống biển để tìm kiếm con trai nên bị tử vong. Thi thể anh Hòa được tìm thấy ngay sau đó.
Thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Hòa được đưa lên khỏi phòng lạnh. Ảnh: Phạm Bằng
Thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Hòa được đưa lên khỏi phòng lạnh. Ảnh: Phạm Bằng

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, trưa  28/6 tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam), tàu Pacific 01 đang hành trình từ Bình Thuận về Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ đâm va với tàu cá của anh Hồ Bá Lâm (SN 1981)- chủ tàu cá NA-95899-TS ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, trên tàu có 19 thuyền viên.

Thi thể anh Hòa được bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương. Ảnh: Băng Thu
Thi thể anh Hòa được bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương. Ảnh: Hoài Thu

Cú va chạm mạnh khiến tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu bị lật úp, tàu nổi lập lờ trên mặt biển. Sau đó, tàu Pacific 01 đã vớt được 9 thuyền viên lên tàu, 10 thuyền viên mất tích.

Đến chiều 30/6, lực lượng cứu hộ đã mới chỉ tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn Hòa, còn 9 thuyền viên khác vẫn đang mất tích giữa biển khơi.

Tin mới