Nghệ An đón đoàn Caravan hành trình qua các kinh đô Việt - Lào

(Baonghean.vn) - Sự kết hợp giữa loại hình tour Caravan và các điểm đến này giúp du khách vừa trải nghiệm tự lái ôtô vừa khám phá, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực của Nghệ An.

Trong 2 ngày 29 và 30/3, Nghệ An đón đoàn khách du lịch đi bằng ôtô tự lái xuất phát từ Hoàng Thành Thăng Long qua nhiều điểm của Lào và tới Nghệ An với lộ trình 7 ngày 6 đêm. Đây là lần đầu tiên Nghệ An đón đoàn du lịch theo hình thức du lịch Caravan theo tour mới qua các kinh đô 2 nước Việt - Lào.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An đón đoàn du lịch theo hình thức du lịch Caravan. Ảnh: Thiếu Huyền
Đây là lần đầu tiên Nghệ An đón đoàn du lịch theo hình thức du lịch Caravan. Ảnh: Thiếu Huyền
Theo đó, đoàn Caravan làm lễ khởi hành xuất phát từ Hà Nội với sự tham gia của Tham tán kinh tế Đại sứ quán Lào tại Hà Nội, đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam,  Hiệp hội du lịch Hà Nội, Nghệ An và Sơn La. 

Tại Nghệ An, đoàn nhập cảnh vào Cửa khẩu Nậm Cắn theo Quốc lộ 7 và về khách sạn Mường Thanh chiều tối 29 và sáng nay (30/3) tham quan khảo sát trên cung đường qua Nghệ An và trở về Hà Nội. Đón đoàn có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nghệ An, Chi hội Lữ hành và huyện Con Cuông.

Đây là chương trình du lịch Caravan với chủ đề "Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào", nhằm hưởng ứng Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội 2018 (VITM), do doanh nghiệp du lịch cả 2 nước Việt - Lào tổ chức. Hành trình kéo dài 7 ngày 6 đêm đi từ Hà Nội qua Sơn La, Sầm Nưa, Luang Prabang, Vientiane, Cánh đồng Chum và Nghệ An rồi quay lại Thủ đô Hà Nội.

Sơ đồ hành trình đoàn đi qua Nghệ An. Ảnh: Thiếu Huyền
Sơ đồ hành trình đoàn Caravan đi qua Nghệ An. Ảnh: Thiếu Huyền
Dự kiến hành trình này sẽ được tổ chức thường xuyên; trở thành một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng Caravan kết nối hai điểm đến du lịch quốc gia Việt Nam - Lào.
Caravan là thuật ngữ chỉ một nhóm lữ hành có thể bao gồm các thương nhân, người hành hương, người đi du lịch… đi cùng nhau. Ngày nay, Caravan có nghĩa là khách du lịch bằng xe ôtô tự lái theo đường bộ, đoàn khách Caravan đi trên nhiều xe. Họ được phép du lịch bằng phương tiện của mình tại điểm đến hoặc qua biên giới các nước theo đường bộ.

Tin mới