Nghệ An đón gần 250.000 lượt khách dịp nghỉ lễ, thực hiện nghiêm '5K'

(Baonghean.vn) - Trong 4 ngày nghỉ lễ, Nghệ An đón gần 250.000 lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú khoảng 120.000 lượt, doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt hơn 150 tỷ đồng. Để phục vụ khách an toàn, các điểm đến ở Nghệ An đã thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài bốn ngày, thời tiết thuận lợi cho các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí nên Nghệ An đón khá đông khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trong khu vực, trong nước cũng đang có nguy cơ bùng phát nên nhiều khách ngoại tỉnh có tâm lý e ngại và hủy tour.

Ảnh tư liệu: Huy Thư
Du khách về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh tư liệu: Huy Thư

Trước dịp nghỉ lễ, Sở Du lịch đã yêu cầu các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các điểm du lịch quyết liệt chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch và nơi công cộng, hạn chế các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết tại các địa điểm thăm quan du lịch...

Ảnh tư liệu: Huy Thư
Du khách thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến thăm quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh tư liệu: Huy Thư

Trong thời gian này, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với Phòng An ninh Đối ngoại  - Công an tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị đón tiếp, phục vụ khách cho mùa du lịch 2021; công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn các huyện du lịch trọng điểm như  Thanh Chương, Con Cuông, Diễn Châu và thị xã Cửa Lò.

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn phòng chống dịch Covid-19, hoạt động đón tiếp khách tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được thực hiện nghiêm túc. Thị xã Cửa Lò đã triển khai phun khử khuẩn tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và các cơ sở lưu trú; bố trí lực lượng trực 24/24 để kịp thời nhắc nhở du khách mang khẩu trang.

Ảnh tư liệu: Đức Anh
Du khách tắm biển Cửa Lò dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Ảnh tư liệu: Đức Anh
Các cơ sở lưu trú ở Nghệ An thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh bố trí nước sát khuẩn, nhắc nhở du khách thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trong 4 ngày nghỉ lễ không xảy ra vấn đề nổi cộm.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, dự ước trong 4 ngày nghỉ lễ Nghệ An đón gần 250.000 lượt khách thăm quan du lịch (năm 2020 là hơn 110.000), trong đó khách có lưu trú ước đạt 120.000 lượt (năm 2020 là 31.000);  doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt hơn 150 tỷ đồng. Các điểm có lượng khách lớn là thị xã Cửa Lò, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên và đảo chè (Thanh Chương).

 
Ảnh tư liệu: Huy Thư
Du khách thăm quan đảo chè (Thanh Chương) dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh tư liệu: Huy Thư

Tin mới