Nghệ An đón gần 6 triệu lượt du khách trong năm 2015

(Baonghean.vn) – Theo thống kê từ Sở VH-TT&DL, năm 2015, Nghệ An đón gần 6 triệu lượt khách, trong đó có hơn 3,6 triệu l­ượt khách l­ưu trú; có 65.000 l­ượt khách quốc tế. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.620 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014.

Là tỉnh có tiềm năng du lịch đa dạng, phong phú, Nghệ An xác định du lịch là một trong những mũi phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm. Hiện tại, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An phát triển mạnh với gần 700 khách sạn và nhà nghỉ có trên 16.000 phòng ngủ.

Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ (Nghi Lộc). Ảnh: PV.
Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ (Nghi Lộc). Ảnh: PV.

Bên cạnh đó, một số cơ sở nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf 18 lỗ đã được xây dựng và đưa vào hoạt động ở bãi biển Cửa Lò, Nghi Lộc; các khu du lịch sinh thái văn hoá bước đầu được đầu tư nhằm khai thác tiềm năng du lịch của địa phương. Các cơ sở nhà hàng, dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí cũng phát triển mạnh mẽ, đủ khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cho khách du lịch khi đến Nghệ An, nhất là các món ăn độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Xứ Nghệ (trong đó có đặc sản ẩm thực Cháo Lươn được công nhận kỷ lục Châu Á).

Du khách lướt sóng ở biển Cửa Lò. Ảnh: Sỹ Minh.
Du khách lướt sóng ở biển Cửa Lò. Ảnh: Sỹ Minh.

Ngoài ra, Nghệ An là tỉnh có điều kiện hạ tầng giao thông thuận lợi cho phát triển du lịch. Ngoài đường bộ và đường sắt, hiện tại, từ Nghệ An đã có các tuyến bay nội địa đến thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang với lượng khách ngày càng tăng (dự kiến sẽ mở đường bay Vinh – Bankok với sự hỗ trợ của công ty Du lịch Vietravel vào tháng 4/2016).

Với lợi thế đó, Nghệ An đang là điểm khởi đầu và là điểm chính trong các tuyến du lịch Con đường di sản miền Trung, và cũng là điểm khởi đầu tuyến du lịch hành lang Đông Tây (theo quốc lộ số 8), các chương trình kết nối các di sản như “Hành trình qua các miền Kinh đô Cổ”, khám phá hệ thống hang động ở miền Trung (Động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình) ... là điểm trung chuyển du lịch trong cả nước với du lịch nước ngoài đặc biệt là các nước láng giềng: Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Rực rỡ cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Nguyễn Lê Thăng.
Rực rỡ cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Nguyễn Lê Thăng.

Toàn tỉnh có 37 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có 14 trung tâm lữ hành quốc tế với đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không ngừng lớn mạnh, trong đó lượng HDV tiếng Lào, tiếng Thái tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động du lịch cũng tạo việc làm cho trên 15.000 lao động trực tiếp và gián tiếp trên địa bàn.

Phước Anh

Tin mới