Nghệ An đơn giản hóa tất cả các thủ tục cho nhà đầu tư

(Baonghean) - Nhân Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017, Báo Nghệ An đăng tải một số ý kiến của các cấp chính quyền về hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: 

“Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh là bước đột phá”

Ông Lê Ngọc Hoa - Ảnh: C.L
Ông Lê Ngọc Hoa - Ảnh: C.L

Trung tâm Xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An được thành lập và đi vào hoạt động tháng 1/2017 là một bước tiến mới trong cải cách hành chính của tỉnh. Trung tâm này sẽ thực hiện các hoạt động về xúc tiến, thu hút đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư khi đến Nghệ An thực hiện các dự án đầu tư.

Tương lai của chúng ta sẽ đưa nhà đầu tư đến một điểm duy nhất là trung tâm XTĐT này để giải quyết tất cả những công việc mà nhà đầu tư quan tâm từ khi có ý tưởng cho đến khi ra dự án. Tất cả đều do Trung tâm XTĐT thực hiện, nhằm đơn giản hóa tất cả các thủ tục cho nhà đầu tư. Đây cũng là một trong những giải pháp mà Nghệ An thực hiện thu hút đầu tư một cách tốt nhất. 

C.L (ghi)

Ông Phạm Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ:

“Tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp nhỏ”

Ông Phạm Văn Hóa - Ảnh:
Ông Phạm Văn Hóa - Ảnh: Xuân Hoàng.

Những năm gần đây, hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện và nâng cấp, đời sống người dân ngày một nâng lên, nhân dân khao khát làm giàu ngay chính trên quê hương mình. Vì thế các nhà đầu tư về với Tân Kỳ nhiều hơn.

Năm 2016, huyện Tân Kỳ đã đạt được nhiều kết quả trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, một số dự án đầu tư lớn đã triển khai, như: Công ty TNHH Hoàng Nguyên đã đầu tư và đưa vào khai thác nhà máy ngói lợp và gạch ốp lát cotto tại xã Nghĩa Dũng với công suất  22 triệu viên/năm và gạch cotto trang trí 2 triệu m2/năm, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng.

Dự án showroom ô tô và dịch vụ thương mại trên đường Hồ Chí Minh, của Công ty TNHH Văn Minh - Diễn Châu đầu tư 60 tỷ đồng. Tân Kỳ cũng chuẩn bị khởi công Nhà máy gạch ngói tuy-nel công nghệ cao.

Năm 2017, Tân Kỳ tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư về sản xuất vật liệu xây dựng, như gạch, ngói cao cấp; xây dựng chợ trung tâm thương mại và khách sạn, nhà hàng, nông nghiệp công nghệ cao. UBND huyện Tân Kỳ đề xuất với UBND tỉnh và các ngành cấp tỉnh tiếp tục tạo điều kiện giới thiệu về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và điều kiện đầu tư để các nhà đầu tư vào Tân Kỳ, tạo mọi điều kiện tốt nhất về các thủ tục thu hút đầu tư cho một số dự án đang triển khai trên địa bàn.

Xuân Hoàng (ghi) 

Ông Võ Văn Hải - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam:

“Tăng cường phối hợp giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp”

Ông Võ Văn Hải - Ảnh:
Ông Võ Văn Hải - Ảnh: Nguyên Sơn.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam (KKT) triển khai tốt Quyết định 96/2010/QĐ-UBND về quy chế phối hợp giữa KKT Đông Nam và các sở, ngành, địa phương trong quản lý và giải quyết các vấn đề vướng mắc cho các doanh nghiệp. 

Công tác phối hợp được tập trung, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch, góp phần quan trọng trong thu hút các nhà đầu tư. Trên cơ sở đó, KKT tổ chức xây dựng các khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời; phối hợp chính quyền địa phương đào tạo chuyển đổi nghề cho các hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp; ưu tiên nguồn vốn cho giải phóng mặt bằng và kịp thời hoàn thành các thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư.

Ban quản lý KKT cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch, lao động, bảo vệ môi trường và an toàn trật tự trong KCN; thường xuyên giải quyết nhanh, dứt điểm các vướng mắc cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.

Nguyên sơn (ghi)

Ông Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò:

“Mở rộng không gian cho đô thị biển”

Ông Võ Văn Hùng - Ảnh: Thu Huyền
Ông Võ Văn Hùng - Ảnh: Thu Huyền

Thực hiện theo Quyết định 52 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch thành phố Vinh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó có thị xã Cửa Lò, thị xã đang tiến hành lập quy hoạch phân khu chức năng các phường theo hướng văn minh, hiện đại; quy hoạch khu lâm viên bãi biển theo hướng hiện đại, tiện nghi và phù hợp với đặc thù của địa phương tạo điểm nhấn cho thị xã.

Cùng đó, để đảm bảo phát triển du lịch bền vững, thị xã tập trung công tác chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường. Đồng thời mở rộng không gian du lịch về phía Nam xây dựng Quảng trường Bình Minh II, kết nối với dự án tổ hợp khu vui chơi, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội và một số dự án khác; kết nối với Ngân hàng ADB để xúc tiến đầu tư dự án đường dạo bộ ven biển và đường Mai Thúc Loan... 

Thị xã cũng tập trung nguồn lực để hoàn thiện một số tuyến đường trọng điểm như: đường Nguyễn Huệ, đường dọc số 4, mở rộng đường Bình Minh, dự án thoát nước thải, tiếp tục nâng cấp đường Sào Nam...

Thu Huyền (ghi)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới