Nghệ An dự kiến bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 từ ngày 20/4

(Baonghean.vn) - Thông tin này vừa được đưa ra tại hội nghị tập huấn tiêm vắc-xin phòng Covid-19 diễn ra sáng nay 15/4. Dự kiến Nghệ An bắt đầu tiêm vắc-xin từ ngày 20/4; hoàn thành tiêm trước ngày 10/5.
Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày 15-16/4, với sự tham gia của cán bộ y tế thuộc các đơn vị y tế trong tỉnh. Ảnh: Thành Chung
Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (15-16/4), với sự tham gia của cán bộ y tế thuộc các đơn vị y tế trong tỉnh. Ảnh: Thành Chung

Trong 2 ngày (15-16/4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế Nghệ An tổ chức tập huấn tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1, năm 2021.

Tham dự lớp tập huấn có các cán bộ lãnh đạo, cán bộ trực tiếp triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 của các bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh; các đơn vị y tế trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lần lượt truyền đạt các nội dung: Kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1, năm 2021; Hướng dẫn khám sàng lọc, chỉ định tiêm chủng và tư vấn cho đối tượng tiêm chủng; hướng dẫn xử trí phản ứng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19; An toàn tiêm chủng trong tình hình dịch Covid-19.
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu tất cả các lực lượng tham gia tiêm chủng phải có giấy chứng nhận an toàn tiêm chủng và được tập huấn về tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
DS CKII Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Thành Chung
Dược sĩ CKII Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Thành Chung
Trong đợt 1 tiêm vắc-xin Covid-19 ở tỉnh Nghệ An, ngày 9/4, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Nghệ An 18.500 liều vắc-xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca để tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Cụ thể là người làm việc trong các cơ sở y tế và người tham gia phòng, chống dịch.
Do vắc-xin Covid-19 là vắc-xin mới nên ngành Y tế Nghệ An phải tiến hành thực hiện tập huấn lại về việc sử dụng vắc-xin và theo dõi xử lý sự cố sau tiêm chủng. Ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn; các đơn vị được tập huấn sẽ tiến hành tập huấn cho tuyến cơ sở phường, xã, thị trấn.
TS Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An triển khai kế hoạch. Ảnh: Thành Chung
TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1, năm 2021. Ảnh: Thành Chung
Sau tập huấn, ngành Y tế Nghệ An sẽ triển khai tiêm vắc-xin Covid-19, chia làm 2 đợt. Dự kiến, đợt 1, tiêm cho cán bộ y tế ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh từ ngày 20/4/2021. Đợt 2, tiêm cho các cán bộ y tế ở các đơn vị y tế còn lại từ ngày 23/4/2021. Tất cả các điểm tiêm chủng kết thúc trước ngày 10/5/2021.     
Nghệ An hiện có 512 cơ sở tiêm chủng. Trong chiến dịch đợt 1 này, Nghệ An chỉ tổ chức tiêm tại các điểm tiêm gắn với bệnh viện hoặc trung tâm y tế hoặc cơ sở tiêm chủng khác từ tuyến huyện trở lên, đảm bảo thuận lợi và đáp ứng nhanh cho việc cấp cứu phản ứng sau tiêm...
Ngày 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức đoàn kiểm tra các điểm tiêm chủng trong đợt 1./.

Tin mới