Nghệ An dự kiến triển khai dạy học trực tuyến chương trình chính khóa

(Baonghean.vn) - Việc dạy học được triển khai sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chủ trương công nhận kết quả học tập của học sinh thông qua hình thức dạy học trực tuyến.

Theo ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Sau khi có hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc giảm tải các môn học do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, Sở Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát chi tiết từng môn học của từng bậc học để hướng dẫn các nhà trường tổ chức dạy học trong thời điểm nghỉ học dài ngày.

Giáo viên Trường THPT Lê Viết Thuật chuẩn bị cho một tiết dạy trên truyền hình. Ảnh: PV
Giáo viên Trường THPT Lê Viết Thuật chuẩn bị cho một tiết dạy trên truyền hình. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, căn cứ vào những nội dung đã được thông qua, các trường sẽ tiến hành dạy trực tuyến cho học sinh theo chương trình dạy học chính khóa sau khi có hướng dẫn cụ thể. Nội dung các môn học, các tiết học sẽ được quy định chi tiết, cụ thể để có sự thống nhất trong toàn tỉnh và để tạo thuận lợi cho các nhà trường sau khi việc học tập trung trở lại ổn định.

Về phần mềm dạy học trực tuyến, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Tại thời điểm này, Sở Giáo dục và Đào tạo không cho phép các trường học dạy học theo phần mềm zoom. Thay vào đó, các trường sẽ triển khai dạy học theo 2 phần mềm dạy học trực tuyến mà Sở đã quy định tại văn bản số 533/SGD – ĐT – VP ban hành ngày 31/3/2020.

Liên quan đến một số thắc mắc của các trường về những lo ngại như nghẽn mạng, phần mềm chưa thuận lợi trong tương tác, Sở cũng cho rằng: Trong thời gian qua các nhà mạng đã tiến hành tập huấn cho tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh và hiện nhiều trường đã triển khai thuận lợi. Quan trọng hơn với phần mềm này, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý được việc dạy và học của các nhà trường và các giáo viên.

Học sinh Nghệ An học trực tuyến tại gia đình. Ảnh: Mỹ Hà
Học sinh Nghệ An học trực tuyến tại gia đình. Ảnh: Mỹ Hà

Với việc dạy học trực tuyến, hiện cũng có những băn khoăn về điều kiện học tập của học sinh, nhất là ở những vùng nông thôn, vùng núi cao. Hiện, chủ trương của Sở là tại những địa phương chưa có kết nối Internet, chưa đủ điều kiện triển khai dạy và học qua hệ thống online thì các phòng Giáo dục và Đào tạo và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tùy vào điều kiện thực tế ở địa phương, có các hình thức phù hợp để giao nhận bài và đánh giá kết quả học tập của học sinh, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo khảo sát có khoảng 30% học sinh không đáp ứng được các điều kiện để học trực tuyến.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng vừa có Thư khen nhằm biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thầy, cô giáo tham gia chương trình dạy học trực tuyến trên truyền hình đã không quản vất vả ngày đêm xây dựng và thực hiện những bài giảng chất lượng, đáp ứng mong mỏi của phụ huynh và học sinh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhân dịp này Sở cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, tận tụy, khắc phục mọi khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hay, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ học sinh, hỗ trợ phụ huynh một cách thiết thực, để các em nắm được những kiến thức cơ bản, tiếp tục học tập tốt khi quay trở lại trường.

Tin mới