Nghệ An: Gần 1.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

(Baonghean.vn) - Sau Lễ phát động, gần 1.000 người đã tham gia hưởng ứng Cuộc phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ” giai đoạn 2021 - 2030, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2021.

Ngày 21/3, Tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) đã diễn ra Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Khai mạc Giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2021.

Tới dự lễ có đồng chí: Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Dũng - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng ban Thường trực; lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện các phòng, ban của Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội; UBND, Phòng VHTT, Trung tâm VHTT và TT của 21 huyện, thành, thị trong tỉnh.
Ban tổ chức dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ trên Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh). Ảnh: TK
Các đại biểu và Ban tổ chức dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh). Ảnh: Trung Kiên

Đây là hoạt động do Sở văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, có ý nghĩa thiết thực hướng tới Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), 75 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021) và các ngày lễ lớn trong năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2020. Ảnh: TK
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2021. Ảnh: Trung Kiên

Đây cũng là dịp động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn quốc, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của việc tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân; xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Gần 1.000 người tham gia chạy hưởng ứng lễ phát động. Ảnh: TK
Gần 1.000 người tham gia chạy hưởng ứng lễ phát động. Ảnh: Trung Kiên

Tại lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu những giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về thể dục và sức khỏe thông qua lời kêu gọi toàn dân tập thể dục với quan điểm “Dân cường thì nước thịnh”.

Sau lễ phát động, Giải Việt dã tỉnh Nghệ An được tổ chức tại Đại lộ Lê Nin. Còn Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã có hàng trăm vận động viên trẻ đến từ 21 huyện, thành, thị trong tỉnh tham gia tranh tài.  

Một số hình ảnh Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã Nghệ An 2021:
Đồng chí Bùi Đình Long tặng hoa cho các vận động viên tham gia. Ảnh: Tk
Đồng chí Bùi Đình Long tặng hoa cho các vận động viên tham gia. Ảnh: Trung Kiên
Trao giải cho các VĐV xuất sắc đạt giải ở các nội dung nữ. Ảnh: TK
Trao giải cho các VĐV xuất sắc đạt giải ở các nội dung nữ. Ảnh: Trung Kiên
Ảnh: TK
Trao giải đồng đội nữ. Ảnh: Trung Kiên
Ảnh: TK
Trao giải đồng đội nam. Ảnh: Trung Kiên
Ảnh: TK
Trao giải chung cuộc toàn đoàn, huyện Thanh Chương về Nhất, Nhì thuộc về Đô Lương và Yên Thành đứng thứ Ba. Ảnh: Trung Kiên

Tin mới