Nghệ An: Gần 1400 thí sinh làm hồ sơ phúc khảo bài thi THPT quốc gia

(Baonghean.vn) - Sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016, Nghệ An có gần 1.400 đơn đề nghị phúc khảo của thí sinh.

Theo đó, tại cụm thi địa phương có 669 đơn, còn cụm thi Đại học Vinh có trên 720 đơn phúc khảo. Số lượng bài thi phúc khảo, nhiều gấp đôi so với số thí sinh bị trượt tốt nghiệp (với 777 thí sinh). Trong số các môn phúc khảo, nhiều nhất là các môn tự luận như Ngữ văn, Toán, Địa lý và phần tự luận môn Tiếng Anh. Phần trắc nghiệm, số đơn phúc khảo thấp hơn. Như ở cụm thi địa phương, môn Vật Lý chỉ có 2 đơn, Hóa học 5 đơn, Sinh học 9 đơn…

Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi Vinh
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi Vinh

Theo Tiến sỹ Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Sau khi có đơn đề nghị phúc khảo, các cụm thi sẽ tổng hợp, lấy bài và tiến hành chấm phúc khảo. Dự kiến đến ngày 4/8 sẽ có kết quả. Thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại nơi nộp đơn phúc khảo. Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, nếu kết quả thi thay đổi sau khi phúc khảo sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật kết quả phúc khảo.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh không phải nộp lệ phí phúc khảo.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới