Nghệ An: Gần 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia 'Những bước chân vì cộng đồng' chặng 2

(Baonghean.vn) -Sáng 29/8, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) và tại trung tâm các huyện, thành, thị trên toàn tỉnh.
Cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn; Thành đoàn Vinh; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Khối Doanh nghiệp; đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia chương trình
Cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn; Thành đoàn Vinh; Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng". Ảnh: Công Hợp

Tiếp nối thành công của chặng 1, Hội LHTN tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai chương trình đi và chạy bộ “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 từ ngày 29/8 đến ngày 23/9/2020.

Chương trình do Hội LHTN tỉnh tổ chức, điểm cấp tỉnh tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tại trung tâm các huyện, thành, thị thu hút gần 2000 hội viên, ĐVTN tham gia.

Các đoàn viên, thanh niên bấm giờ cho độ dài quãng đường. Ảnh: Công Hợp
Các đoàn viên, thanh niên bấm giờ cho độ dài quãng đường. Ảnh: Công Hợp

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe và xây dựng môi trường sống lành mạnh, cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên Nghệ An phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chung tay hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ít người từ những việc làm thiết thực hàng ngày. 

Với hình thức kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ, chạy bộ, mỗi ki-lô-mét đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, hội viên, thanh niên và người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng 16 công trình Nhà Văn hóa cộng đồng. Những người tham gia có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1 km đến 20 phút/1 km. Người tham gia được tích lũy số ki-lô-mét đã đi, chạy (vào ngày Chủ nhật, số ki-lô-mét sẽ được nhân đôi) để nhận những phần quà hấp dẫn.

Tất cả những người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận và huy chương (theo hình thức điện tử gửi trong trang cá nhân tại website chương trình.

 Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao 200 phần thưởng cho top 200 người tham gia có số km tích lũy tối thiểu 100 km được lựa chọn may mắn từ kết quả quay số.

Các đoàn viên thanh niên
Hơn 100 ĐVTN huyện Yên Thành hưởng ứng chương trình. Ảnh: Công Hợp

Trước đó, chặng 1 của chương trình diễn ra từ ngày 28/6 - 26/7/2020, Nghệ An đứng thứ 3 toàn quốc có số lượng người chạy đông nhất; số tiền đóng góp trong chặng 1 được sử dụng xây dựng Nhà Văn hóa cộng đồng cho dân tộc thiểu số Chứt tại tỉnh Quảng Bình.

Tin mới