Nghệ An: Gần 22.800 người gặp khó khăn do dịch bệnh được hỗ trợ gạo

(Baonghean.vn) - Đó là người dân ở 4 huyện, thị gồm: Tương Dương, Quế Phong, TX. Hoàng Mai, Kỳ Sơn. Các đối tượng trong diện hỗ trợ sẽ được nhận 15 kg gạo/người.

Ngày 20/8, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3084/QĐ-UBND, Quyết định về việc phân bổ gạo hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Đợt này, tỉnh hỗ trợ gạo cho người dân các huyện Tương Dương, Quế Phong, TX. Hoàng Mai, Kỳ Sơn với 4.579 hộ và 22.740 nhân khẩu, tổng số gạo được hỗ trợ hơn 341 tấn gạo. Các đối tượng trong diện hỗ trợ sẽ được nhận 15 kg/người.
gạo
Ảnh minh họa.

Theo công văn này, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh tổ chức vận chuyển, giao gạo trực tiếp cho UBND các huyện, thị xã tại trung tâm huyện, thị xã được hỗ trợ. 

Cũng theo yêu cầu từ công văn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tổ chức tiếp nhận gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước để kịp thời cấp phát cho UBND các phường, xã, thị trấn theo số lượng UBND tỉnh đã quyết định phân bổ, để cấp phát cho nhân dân bị thiếu đói.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã cũng chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra việc tiếp nhận, cấp gạo cho các hộ gia đình thuộc diện thiếu đói tại địa phương mình, đảm bảo kịp thời, đúng quy định và hoàn thành việc cấp gạo cho các hộ gia đình trước ngày 25/8/2021.

Đồng thời chủ động trích ngân sách địa phương để vận chuyển kịp thời gạo cứu đói cho nhân dân từ trung tâm huyện, thị xã đến trung tâm xã và các bản đối với các huyện vùng núi cao./.

Tin mới