Nghệ An: Gần 50 tỷ đồng tặng quà Tết Nguyên đán cho các đối tượng chính sách

(Baonghean.vn) - Tổng kinh phí thực hiện chính sách thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho các đơn vị và đối tượng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 49.253.857.500 đồng.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Quý Thông (thương binhthương binh ¾, ở xóm 24, xã Nghi Phú, TP. Vinh), ngày 1/9/2019. Ảnh tư liệu: Thanh Lê
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Quý Thông (thương binh 3/4, ở xóm 24, xã Nghi Phú, TP. Vinh), ngày 1/9/2019. Ảnh minh họa: Thanh Lê

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch thực hiện đảm bảo công tác chính sách người có công với cách mạng và công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo kế hoạch này, tổng kinh phí thực hiện chính sách thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho các đơn vị và đối tượng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 49.253.857.500 đồng.

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động thăm, tặng quà phải thiết thực, mang đậm truyền thống của dân tộc và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân đối với gia đình người có công, các đơn vị nuôi dưỡng tập trung các đối tượng chính sách; chăm sóc, giúp đỡ hộ nghèo, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp, các ngành đoàn thể liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể và chủ động thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch đề ra; đa dạng hóa huy động các nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc tổ chức các đoàn thăm, tặng quà đối tượng và các đơn vị nuôi dưỡng tập trung đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội.

Các chế độ tiền trợ cấp ưu đãi, chính sách trợ giúp và quà Tết của các đối tượng người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hộ nghèo phải được thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ, đến tận tay đối tượng./.

Tin mới