Nghệ An: Gia tăng bệnh viêm não Nhật bản B

(Baonghean.vn)- Theo các bác sĩ Khoa Truyền truyền nhiễm- Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết: Vào tháng 8,10 năm 2015 thì bệnh Viêm não nhận Bản B ít xuất hiện và chỉ ở thể nhẹ, nhưng năm nay mặc dù đã vào mùa thu những số bệnh nhân viêm não Nhật Bản B lại gia tăng đáng kể.

Từ đầu tháng 9 đến nay Khoa đã tiếp nhận và điều trị15 cháu bị bệnh viêm não Nhật bản B trong đó 30% số bệnh nhi đã tổn thương đến não. Hiện nay đang có 5 cháu đang điều trị tại khoa chủ yếu là các cháu chưa được tiêm phòng. So với những năm trước thì năm nay bệnh viêm não tăng 30-40%  ở độ tuổi từ 2 đến 14 tuổi nằm rải rác các huyện Nam Đàn. Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nghi Lộc. ..

Bố cháu  Hồ Thị Yến Nhi 7 tuổi ở xã Xuân Hòa - Nam Đàn cho biết: “Lúc đầu cháu bị đầu đầu, sổ mũi, người mệt mỏi, sợ ánh sáng, sốt cao gia đình tôi cứ tưởng  thay đổi thời tiết nên cháu bị cảm cúm thông thường, ra hiệu thuốc mua thuốc cảm về uống, không thấy đỡ đến lúc cháu sốt cao co giật liệt tục, gia đình đưa cháu đến bệnh viện mới biết cháu bị bệnh viên não Nhật Bản B”.

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi đang điều trị
Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Truyền truyền nhiễm- Bệnh viện Sản nhi Nghệ An

BSCKII Nguyễn Văn Sơn – Trưởng khoa Truyền nhiễm bệnh viện Sản Nhi khuyến cáo: “Bệnh viêm não Nhật bản B thường xẩy ra vào mùa hè, nhưng năm nay đã vào mùa thu nhưng diễn biến của bệnh khá phức tạp. Vì vậy cách tốt nhất để phòng tránh bệnh Viêm não Nhật Bản B chúng ta nên chủ động tiêm phòng viêm não nhật bản B, tiêm phòng quai bị; vệ sinh cá nhân; vệ sinh môi trường xung quanh trường học, xung quanh gia đình mình đang sống. Nuôi gia súc gia cầm phải xa nơi dân cư vì bệnh viêm não Nhật Bản B nó cư trú trên động vật như lợn, ngựa nó sẽ truyền từ muỗi sang người”.

Viêm não Nhật Bản B là một bệnh khá nguy hiểm với trẻ, nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, trẻ có thể bị các di chứng về tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, nhận thức kém và có thể dẫn đến tử vong.

Thu Hiền- Thanh Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới