Nghệ An: Giảm được 4.396 người làm việc hưởng lương trực tiếp từ ngân sách Nhà nước

(Baonghean.vn) - Đây là thông tin được Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Chiều 7/1, sở Nội vụ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành nội vụ và công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2019. Ảnh: Thanh Quỳnh
Chiều 7/1, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Ảnh: Thanh Quỳnh

Giảm 56 người đứng đầu đơn vị sự nghiệp

Năm 2019, ngành Nội vụ Nghệ An cơ bản hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các nội dung liên quan Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về phê duyệt cơ cấu, chức danh, vị trí, số lượng người được tuyển dụng cho các cơ quan, đơn vị. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án sắp xếp tổ chức, bộ máy gắn với công tác quản lý biên chế.

Theo đó, tính đến tháng 11/2019, toàn tỉnh giảm đã giảm 6 phòng chuyên môn thuộc sở, ban ngành; 56 đơn vị sự nghiệp; giảm được ít nhất 56 người đứng đầu đơn vị sự nghiệp, 175 công chức, 2.293 viên chức.

22 đơn vị sự nghiệp được chuyển sang tự chủ về chi thường xuyên, giảm 4.396 người làm việc hưởng lương trực tiếp từ ngân sách Nhà nước. 

Chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Công tác giải quyết tranh chấp địa giới hành chính được thực hiện quyết liệt với tuyến các xã ngoại huyện đã giải quyết xong 50/50 tuyến; tuyến các xã nội huyện đã giải quyết xong: 175/175 (đạt 100%).

Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 8/4/2019 về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm “Năm Cải cách hành chính” và các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện.

Riêng về nhiệm vụ đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đến tháng 10/2019 đã có 307 TTHC được đơn giản hóa và rút ngắn.

Tổng thời gian được cắt giảm là 1.424 ngày, có 158/1.677 TTHC được đơn giản hóa, giảm thời gian thực hiện (tỷ lệ 9,42%). Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động thực chất, có hiệu quả.

Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở xã Hưng Lộc, TP Vinh. UBND thành phố Vinh cũng là đơn vị dẫn đầu 21 huyện, thành, thị của tỉnh trong kế quả chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính trong năm 2019. Ảnh tư liệu Thanh Lê
Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở xã Hưng Lộc (TP. Vinh). UBND thành phố Vinh cũng là đơn vị dẫn đầu 21 huyện, thành, thị của tỉnh trong kết quả chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính trong năm 2019. Ảnh tư liệu Thanh Lê

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Nội vụ tỉnh đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị ngành cần tiếp tục quyết liệt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong năm 2020, ngành cần tập trung tham mưu thực hiện tốt cải cách TTHC, tăng cường giải quyết TTHC theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; vận hành có hiệu quả phần mềm giải quyết TTHC một cửa của tỉnh và đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; từ đó, tạo được những chuyển biến rõ rệt, tích cực để nâng cao hiệu quả, hiệu lực, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả.

Đồng thời, ngành cần tập trung quan tâm đến chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa tại cấp tỉnh, đưa Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động; đồng thời quan tâm đến chất lượng phục vụ tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; cố gắng nâng cao thứ hạng về cải cách hành chính của tỉnh liên quan đến chỉ số PAPI, PAXINDEX.

đồng chí Lê Ngọc Hoa
Đồng chí Lê Ngọc Hoa đánh giá cao những thành quả mà ngành Nội vụ đã gặt hái được trong năm qua. Ảnh: Thanh Quỳnh

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng cho biết, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ tiếp tham mưu triển khai có hiệu quả việc đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị hàng năm, đảm bảo khách quan, chính xác, kịp thời. 

Bên cạnh đó, ngành cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Chỉ thị 26/CT-TTg và Chỉ thị 17-CT/TU; xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực trong công tác tổ chức cán bộ, nhất là trong công tác quy hoạch, tuyển dụng, nâng ngạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ cũng đã công bố quyết định chỉ số cải cách hành chính các sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành, thị năm 2019.
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ nhận cờ thi đua. Ảnh: Thanh Quỳnh
Lãnh đạo Sở Nội vụ nhận Cờ Thi đua của Bộ Nội vụ trao tặng. Ảnh: Thanh Quỳnh
Dịp này, Bộ Nội vụ trao tặng Cờ Thi đua cho Sở Nội vụ Nghệ An và trao Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm. Chủ tịch nước cũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quốc Chung.
Chi tiết xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Nghệ An

Chi tiết xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/1, UBND tỉnh Nghệ An công bố kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND 21 huyện, thành, thị do Hội đồng thẩm định cấp tỉnh thực hiện. Kết quả trên dựa vào điểm số đạt được của từng cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính và kết quả đánh giá qua điều tra xã hội học. Đây là lần đầu tiên Nghệ An công bố chỉ số này.

Tin mới