Nghệ An: Giám thị bị học sinh tố gian lận trên Facebook

(Baonghean.vn) - Trên Facebook của mình, học sinh này chia sẻ: Hành động của cô còn lộ liễu đến nỗi cô giám thị khác phải lại nhắc nhở học sinh “che bài lại không cô kia chép đấy” và yêu cầu cô giáo “ngồi yên một chỗ".

Giám thị nói trên được xác định là cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương. Trước đó, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 và lớp 11, một học sinh đã lên Facebook và phản ánh việc cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đã có nhiều vi phạm trong khi làm công tác giám thị của môn Tiếng Anh lớp 11.

Cụ thể, đang trong giờ làm bài thi, cô đã “ngang nhiên” công khai đến xem bài của học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác (SBD 010572) xem bài.

Học sinh phản ánh những vi phạm của cô giáo Lê Thị Hằng. Ảnh: Facebook
Học sinh phản ánh những vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng. Ảnh: Facebook.

Thậm chí, thí sinh này chia sẻ: Hành động của cô còn lộ liễu đến nỗi cô giám thị khác phải lại nhắc nhở học sinh “che bài lại không cô kia chép đấy” và yêu cầu cô giáo “ngồi yên một chỗ”.

Sáng 15/3, trả lời Báo Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo đã nắm được thông tin nói trên và đang tiếp tục xác minh sự việc để đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho các thí sinh. Trước mắt, Sở đã đình chỉ tư cách giám thị của cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương). 

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2016 - 2017 được tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập và Trường THPT Lê Viết Thuật, thành phố Vinh.

Tham dự kỳ thi, có 1.286 học sinh lớp 9 và 2.098 học sinh lớp 11 thuộc bậc THPT và BT THPT ( học sinh GDTX). Đây là những học sinh xuất sắc đã tham gia và được tuyển chọn từ kỳ thi chọn đội tuyển do các địa phương tổ chức.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới