Nghệ An: Hai kẻ liều lĩnh phá két sắt, mở bia "ăn mừng" bị bắt

(Baonghean.vn) - Để có tiền chơi game, Huy và Đạt đã đột nhập vào một nhà dân cùng xóm lấy búa phá két sắt trộm một chiếc laptop và 1 chiếc điện thoại, sau đó mở bia uống ăn mừng.

Do không có tiền chơi game, vào 14h ngày 1/3, Trần Quang Huy và Lê Xuân Đạt (cùng SN 2001, trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) đã vượt rào chui vào nhà anh Đinh Công Thịnh (SN 1995) cùng xã với ý đồ trộm cắp tài sản.

Tang vật và các đồ dùng mà Huy và Đạt dùng để phá két sắt mà cơ quan công an thu giữ được.
Tang vật và các đồ dùng mà Huy và Đạt dùng để phá két sắt mà cơ quan công an thu giữ được.

Tại đây, sau khi bắt một con gà, hai đối tượng thấy cửa sổ nhà anh Thịnh không đóng nên trở về nhà lấy dao, búa đến phá song cửa sổ và đột nhập vào bên trong. Thấy trong nhà có một két sắt, Huy và Đạt đã lấy búa đập phá két. Hai đối tượng lấy đi một chiếc laptop và một chiếc điện thoại. Xong việc, cả hai còn mở bia “ăn mừng”, vừa uống vừa phun khắp phòng khách nhà anh Thịnh. Sau đó, Huy đưa laptop đi bán được 200 ngàn đồng.

Khi anh Thịnh về nhà và phát hiện két sắt bị phá, tài sản bị mất liền báo cho cơ quan công an. Quá trình điều tra, xác minh, chiều ngày 2 /3, Công an huyện Nghi Lộc xác định Trần Quang Huy và Lê Xuân Đạt là hai nghi can trong vụ trộm này và tiến hành bắt hai đối tượng. Tại cơ quan điều tra với sự có mặt của người giám hộ, hai đối tượng khai nhận hành vi trộm cắp của mình.

Hiện Công an Nghi Lộc đang củng cố hồ sơ để đưa hai đối tượng vào trường giáo dưỡng theo quy định của pháp luật.

                                                                           Nhật Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới