Nghệ An: Hàng chục bao tải gà chết vứt la liệt ven biển

(Baonghean.vn) - Số gà chết được phát hiện ven biển đã bị phân hủy nặng, buộc chính quyền xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (Nghệ An) gấp rút chôn lấp và khử trùng theo quy định của cơ quan chuyên môn.
Theo người dân tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu cho biết, trong 2 ngày, từ  4 - 5/12, trên dọc bờ biển kéo dài từ xóm 1 đến xóm 4 xã Diễn Trung (Diễn Châu) xuất hiện hàng chục bao tải đựng gà chết vứt rải rác.
Hàng chục bì gà chết vứt rải rác tại đường ven biển xã Diễn Trung, Diễn Châu. Ảnh: P.V
Hàng chục bì gà chết vứt rải rác tại đường ven biển xã Diễn Trung, Diễn Châu. Ảnh: P.V

Theo kiểm đếm của người dân có tổng cộng 28 bao tải đựng gà chết, mỗi bao có trọng lượng khoảng 25kg. Tổng số gà chết ước trên 700 kg.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã Diễn Trung đã có mặt kịp thời để thu gom, đào hố tiêu hủy ngay toàn bộ số gà chết đã bị phân hủy. Bên cạnh đó, cơ quan thú y cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Những con gà đã phân hủy nặng, bốc mùi hôi thối. Ảnh: P.V
Những con gà đã phân hủy nặng, bốc mùi hôi thối. Ảnh: P.V

Hiện công an xã Diễn Trung đã vào cuộc để điều tra, xác minh đối tượng vứt hàng loạt bì gà chết bừa bãi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân mà còn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Lực lượng chức năng xã DIễn Trung đã tiến hàng chôn lấp, xử lý gà chết theo đúng quy trình. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng xã Diễn Trung đã tiến hàng chôn lấp, xử lý gà chết theo đúng quy trình. Ảnh: P.V

Được biết, từ đầu tháng 12 đến nay, trên địa bàn xã Diễn Trung đã xuất hiện tình trạng gia cầm bị chết. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân khi phát hiện tình trạng gia súc, gia cầm chết tuyệt đối không mang đi vứt bừa bãi mà phải báo với UBND xã lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy tập trung, khử trùng diệt khuẩn theo quy trình.

Tin mới