Nghệ An: Hàng trăm ha lúa hè thu ngập nước do mưa lớn kéo dài

(Baonghean.vn) - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 2 trong ngày 12/6 đã gây ngập úng tại một số địa phương của Nghệ An.
Mưa lớn trong ngày và đêm 12/6 gây ngập úng trên nhiều cánh đồng ở Nghệ An. Ảnh: Ngọc Phương
Mưa lớn trong ngày và đêm 12/6 gây ngập úng trên nhiều cánh đồng ở Nghệ An. Ảnh: Ngọc Phương

Mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 2, từ ngày 12 đến sáng 13/6, huyện Đô Lương có hàng trăm ha diện tích lúa mới gieo từ 1 đến 5 ngày bị ngập chìm trong nước.

Nhiều xã có diện tích lúa mới gieo thiệt hại nặng như: Giang Sơn Đông 140 ha, Giang Sơn Tây 72 ha, Minh Sơn 120 ha, Quang Sơn 100 ha, Mỹ Sơn 150 ha…

Riêng tại xã Mỹ Sơn trong số 150 ha lúa mới gieo bị ngập úng, có đến trên 80 ha lúa bà con nông dân đã phải gieo lại đến lần thứ 4. Tại xã Minh Sơn có gần 20 ha bị thiệt hại lần thứ 2. Lần trước đó, bà con nông dân đã gieo xong thì gặp mưa lớn làm trôi hết lúa mới mọc mộng. 

Trên địa bàn huyện Thanh Chương, hàng trăm ha lúa hè thu ngay sau khi gieo sạ cũng ngập nước do mưa lớn. 
Nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn huyện Đô Lương bị ngập nước do mưa lớn. Ảnh: Ngọc Phương
Nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn huyện Đô Lương bị ngập nước do mưa lớn. Ảnh: Ngọc Phương

Ông Trần Phi Hùng - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Thanh Chương cho biết: Đến trưa 13/6, vẫn còn 271 ha lúa hè thu bị ngập nước. Nhiều nhất là các xã: Thanh An, Đại Đồng, Ngọc Sơn và Thanh Lâm.

"Hiện nay thời tiết đã hết mưa, huyện chỉ đạo các xã hướng dẫn bà con ra đồng khơi thông mương máng để nước rút nhanh, tránh tình trạng nước ngập lâu sẽ ảnh hưởng đến cây lúa", ông Trần Phi Hùng cho hay.
Mưa lớn cũng gây ngập úng một số diện tích lúa hè thu ở huyện Nam Đàn. Thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện cho biết, mưa đã gây ngập lúa hè thu ở các xã vùng sâu: Nam Cát, Nam Anh, Nam Nghĩa, Nam Giang và làm hư hỏng một số diện tích dưa hấu ở xã Thượng Tân Lộc. Hiện các địa phương đang thống kê số liệu cụ thể, đồng thời tập trung tiêu úng trên các cánh đồng./.

Tin mới