Nghệ An: Hàng trăm ha ngô đổ rạp trong đêm do mưa lớn

(Baonghean.vn) - Đêm qua (21/3), cơn mưa kèm gió lớn đã làm cho ngô xuân của 2 huyện Anh Sơn, Thanh Chương bị đổ rạp, ước tính thiệt hại tiền tỷ.
Hàng trăm ha ngô bị đổ ở huyện Anh Sơn. Ảnh: P.V
Hàng trăm ha ngô bị đổ ở huyện Anh Sơn. Ảnh: P.V
Vào chiều 21/3, trên địa bàn 2 huyện Thanh Chương, Anh Sơn xảy ra một trận mưa lớn kéo dài, kèm theo gió to đã làm gần 600 ha ngô đông muộn và xuân sớm bị đổ gãy gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân, trong đó ở huyện Thanh Chương hơn 500 ha ngô bị đổ. 
Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Thanh Chương  cho biết: Nguyên nhân khiến diện tích ngô đông muộn và xuân sớm bị đổ gãy là thời gian qua trên địa bàn huyện không có trận mưa lớn nào xây ra, nay lại bị trận mưa lớn kèm theo gió lớn đã làm cho gốc cây ngô ngấm nước, trong lúc đó, ngô đang trong thời kỳ trổ bông, vì vậy, việc bật gốc, gãy đổ là không thể tránh khỏi.
Tính đến 19 giờ ngày 21/3 đã có 19 xã ở huyện Thanh Chương có diện tích ngô bị gãy đổ với tổng diện tích khoảng 500 ha, tổng thiệt hại là rất lớn. Trước tình hình đó, một số địa phương đang liên hệ với Công ty Sữa TH để tiêu thụ diện tích ngô gãy đổ làm thức ăn cho bò sữa, nhằm giảm bớt khó khăn cho bà con nông dân.
Ở Anh Sơn, nhiều xã có ngô đổ như Tam Sơn, Bình Sơn, Hội Sơn... hiện các xã đang tổng hợp số liệu và ra đồng khắc phục thiệt hại. 
Diện tích ngô đông muộn và xuân sớm của bà con huyện Thanh Chương bị gãy đổ trong một trận mưa lớn. Ảnh: Văn Lý
Diện tích ngô đông muộn và xuân sớm của bà con huyện Thanh Chương bị gãy đổ trong một trận mưa lớn. Ảnh: Văn Lý 

Tin mới