Nghệ An hoãn kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh 2020 để phòng virus Corona

(Baonghean.vn) - Đây là một kỳ thi quan trọng trong năm học để tuyển chọn ra những học sinh xuất sắc tạo nguồn cho việc thành lập đội tuyển quốc gia và là một căn cứ để đánh giá kết quả học tập của các nhà trường.

Chiều nay 9/3, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn về việc hoãn thời gian tổ chức kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2019 - 2020 do dịch viêm phổi bởi chủng mới virus Corona (dịch Covid-19) diễn biến phức tạp.

Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh dành cho học sinh lớp 9 và lớp 11 sẽ được tổ chức vào ngày 27, 28/3/2019  và dự kiến có khoảng hơn 3.000 học sinh trong toàn tỉnh tham gia. Thời gian tổ chức lại kỳ thi sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo sau.

Thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hoãn Kỳ thi chọn học sinh tỉnh. Ảnh: MH
Thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hoãn Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh. Ảnh: MH

Được biết kỳ thi này quy tụ nhiều học sinh đến từ 21 huyện, thành, thị và hơn 90 Trường THPT và các Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong việc hạn chế việc tập trung đông người và hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cư trú, việc tạm hoãn được xem là phù hợp trong thời điểm này. 

Như vậy, sau khi có dịch Covid – 19, đây là lần thứ 2 Sở Giáo dục và Đào tạo hoãn các hoạt động tập trung đông học sinh. Trước đó, vào tháng 2, Sở đã quyết định hoãn Hội khỏe phủ đổng cấp cụm số 3 và số 4 ở hai huyện Nghi Lộc và Yên Thành và Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh tại thành phố Vinh.

Hiện, học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An cũng đã phải nghỉ học trong nhiều tuần để phòng chống dịch Covid-19.
Tiết ôn tập của đội tuyển học sinh giỏi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: MH
Tiết ôn tập của đội tuyển học sinh giỏi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: MH

Tin mới