Nghệ An: Hơn 1.000 người được khám sàng lọc miễn phí ung thư phổi

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện khám sàng lọc miễn phí ung thư phổi cho hơn 1.000 người dân trên địa bàn.

Rất đông người dân đến bệnh viện để được khám sàng lọc ung thư phổi. Ảnh: Thanh Sơn
Rất đông người dân đến bệnh viện để được khám sàng lọc ung thư phổi. Ảnh: Thanh Sơn

Trong 2 ngày 12-13/8/2017, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện khám sàng lọc miễn phí ung thư phổi cho hơn 1.000 người dân trên địa bàn. Khám sàng lọc ung thư phổi là biện pháp tốt nhất để tìm ra các dấu hiệu bệnh ung thư phổi nhằm giảm tỷ lệ tử vong, giảm những biến chứng trong quá trình điều trị.

Siêu âm phát hiện các dấu hiệu bất thường cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Sơn
Siêu âm phát hiện các dấu hiệu bất thường cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Sơn

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới trong những thập kỷ gần đây. Tại Việt Nam, thống kê năm 2010, ung thư phổi chiếm vị trí thứ nhất ở nam giới, cứ 100.000 người dân thì có 35 nam giới mắc bệnh. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An khám và phát hiện mới 4.000 - 4.500 người mắc ung thư các loại, trong đó ung thư phổi chiếm tỷ lệ cao nhất.

Các nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân chính gây ung thư phổi là do hút thuốc lá (80-90%); ngoài ra còn có nguyên nhân khác liên quan đến bệnh nghề nghiệp, ô nhiễm không khí, thực phẩm, phóng xạ, yếu tố gen.

TS.BS Lê Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An khai mạc hội nghị.
TS.BS Lê Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An khai mạc hội nghị.

Khám sàng lọc miễn phí cho người dân là một trong 2 sự kiện nhân kỷ niệm 7 năm thành lập bệnh viện. Cùng với hoạt động này, bệnh viện còn tổ chức Hội nghị Khoa học chuyên đề Ung thư phổi tại thành phố Vinh vào sáng ngày 12/8, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong cả nước và nhiều cán bộ y tế 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh./.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới