Nghệ An: Hơn 400 nông dân được DN giao dịch việc làm

(Baonghean.vn) - Thực hiện đề án 2316 năm 2015 của UBND tỉnh Nghệ An về giải quyết việc làm cho lao động nông thôn giai đoạn 2015-2020, ngày 25/8, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Quỳnh Lưu tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại 2 xã Quỳnh Tân và Quỳnh Văn.

Tại các phiên giao dịch việc làm, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể và người dân đã được tuyên truyền, phổ biến chính sách lao động việc làm, dạy nghề, bảo hiểm xã hội thất nghiệp.  

Sau phiên giao dịch đã có rất nhiều người dân đến đăng ký sơ tuyển để đi làm tại 2 đơn vị tuyển dụng. Ảnh: Thanh Toàn.
Sau phiên giao dịch đã có rất nhiều người dân đến đăng ký sơ tuyển để đi làm tại 2 đơn vị tuyển dụng. Ảnh: Thanh Toàn.

Đây là hoạt động kết nối người sử dụng lao động với lao động, tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu việc làm được đăng ký việc làm tại các Công ty doanh nghiệp trong nước; xuất khẩu lao động theo các đơn hàng đã được Cục quản lý Lao động ngoài nước thẩm định.

Dịp này, hơn 400 người dân thuộc 2 xã Quỳnh Tân và Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu đã được 2 đơn vị tuyển dụng gồm Công ty TNHH May Tinh Lợi (tỉnh Hải Dương) và Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (tỉnh Quảng Ninh) trực tiếp tư vấn giới thiệu việc làm và tuyển dụng vào làm việc.

Trong đó các đơn vị tập trung đi sâu vào các vấn đề về tiêu chuẩn, đối tượng tuyển dụng lao động; môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt; các hình thức hợp đồng theo quy định của Luật Lao động và mức lương, chế độ đối với người lao động.

Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới